Thoát vị đĩa đệm gây tê chân có đáng lo?

Thoát vị đĩa đệm gây tê chân ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh

Đau lưng không đi lại được vì thoát vị đĩa đệm, phải làm sao?

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có nguy hiểm không?

Tác dụng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng của Cốt Thoái Vương

Xử trí thế nào khi bị đau thắt lưng hông?

Vì sao thoát vị đĩa đệm gây tê chân?

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng khối nhân nhầy thoát ra khỏi vị trí mặc định, chèn ép lên các rễ thần kinh, dây thần kinh tọa, gây tê mỏi một hoặc cả hai bên chân. Kèm theo đó là các cơn đau nhức, buốt kéo từ thắt lưng xuống hông, mông, mặt sau đùi, chân và bàn chân.

Thoát vị đĩa đệm gây tê chân có nguy hiểm không?

Thoát vị đĩa đệm cột sống gây tê chân là dấu hiệu cảnh báo bệnh bắt đầu chuyển sang giai đoạn nặng. Nếu không có biện pháp điều trị sớm, kịp thời sẽ dẫn đến hàng loạt biến chứng nguy hiểm như:

Hạn chế khả năng vận động

Thoát vị đĩa đệm gây tê chân ảnh hưởng tới khả năng vận động

Các chuyên gia cho biết, bệnh thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh tọa có thể làm giảm khả năng truyền tín hiệu của hệ thần kinh, dẫn đến rối loạn vận động chi dưới. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến chân bị tê mỏi, người bệnh không thể duỗi hay gấp bàn chân dễ dàng như trước. Đó là lý do vì sao bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm thường xuyên trong tình trạng đi lại không vững, dễ ngã, thậm chí là mất khả năng vận động.

Yếu cơ, teo cơ

Tình trạng thoát vị đĩa đệm gây tê chân kéo dài khiến người bệnh phải đối mặt với nguy cơ yếu cơ, teo cơ. Khi bị tê nhức chân trong thời gian dài, người bệnh hạn chế vận động vì sợ đau, điều này khiến cho các dây thần kinh ở chân phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Lúc này, các cơ ở chân sẽ yếu đi và teo dần, dễ bị mất khả năng vận động.

Bại liệt, tàn phế

Bại liệt, tàn phế suốt đời là một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất của căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Bệnh khiến các dây thần kinh chân tê liệt, không hoạt động, các cơ khớp của người mắc bị cứng dần. Riêng bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm gây chèn ép ở vùng thắt lưng rất dễ mắc chứng đại tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn.

Dầu vẹm xanh – Giải pháp an toàn từ thiên nhiên giúp cải thiện thoát vị đĩa đệm gây tê chân

Để cải thiện và ngăn ngừa tê chân do thoát vị đĩa đệm, hiện nay, nhiều người tin tưởng lựa chọn sản phẩm chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh. Dầu vẹm xanh đã được Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam nghiên cứu chứng minh có nhiều vitamin, protein, khoáng chất, enzyme và glycosaminoglycans,... đều là các chất quan trọng trong việc hình thành cũng như khôi phục sụn khớp, cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cột sống. Đặc biệt, trong dầu vẹm xanh chứa nhiều acid béo omega-3, một chất có hoạt tính sinh học cao, chống viêm mạnh, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, từ đó ngăn ngừa thoái hóa cột sống, đĩa đệm rất tốt. Để tăng cường hiệu quả, dầu vẹm xanh được nghiên cứu, kết hợp với những dược liệu quý, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cột sống như: Thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin nhóm B, K2, magie, canxi, glycine, MSM tạo thành một sản phẩm nổi tiếng trên thị trường 10 năm qua, vừa giúp giảm đau, kháng viêm, cải thiện khả năng vận động, làm chậm quá trình thoái hóa tự nhiên, từ đó ngăn chặn thoát vị đĩa đệm cũng như các triệu chứng tê chân, đau nhức lưng hông,... hiệu quả. 

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” của Kênh truyền hình Quốc Hội, chuyên gia Nguyễn Thị Lực cho biết: “Để cải thiện đau lưng, người mắc nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên đã có thương hiệu, được nghiên cứu chứng minh tác dụng. Ví dụ như, dầu vẹm xanh đã được Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên nghiên cứu và 3 bệnh viện lớn thử nghiệm trên lâm sàng của người bệnh như: BV Trung ương Quân đội 108, BV Quân y 103 và Trường Đại học Y Hà Nội chứng minh tác dụng giảm đau nhanh, mạnh, cải thiện khả năng vận động. Do đây là bệnh lý cần được điều trị lâu dài nên cần chọn những sản phẩm an toàn, sử dụng được lâu dài”.

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm dành cho xương khớp thì các chuyên gia khuyên rằng: Người dùng nên lựa chọn sản phẩm chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh có mặt lâu đời, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, đã được tiến hành nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học chuyên ngành, nhiều chuyên gia khuyên dùng, hàng triệu người sử dụng cho hiệu quả tích cực.

Phạm Quỳnh 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam.
Điện thoại tư vấn và đặt hàng miễn cước 18006104, kết bạn Zalo/Viber số 0902.207.112, website: https://cotthoaivuong.vn/.
Để tri ân quý khách hàng, Cốt Thoái Vương có chương trình tích điểm nhận quà. Theo đó, khi mua 6 hộp Cốt Thoái Vương và tích 6 điểm thành công, bạn sẽ nhận được 1 hộp trị giá 160.000 đồng. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Bên cạnh đó, để khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, Cốt Thoái Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp