Tây Ban Nha sẽ phải trả giá nếu xem thường Pháp

Pháp (trắng) bị đánh giá thấp hơn nhưng hạ được họ không phải là chuyện đơn giản

Tứ kết EURO 2024: Ronaldo đấu Mbappe tạo sức hút quá lớn

Tứ kết EURO 2024: Mbappe đối đầu thần tượng Ronaldo

EURO 2024: Nhà vua băng hà sớm, thất vọng sư tử Anh

Vi vu Berlin mùa Euro 2024

Phải nói rằng trước khi EURO 2024 khởi tranh, không nhiều người nghĩ ĐT Tây Ban Nha lại trình diễn một thứ bóng đá ấn tượng đến thế khi lực lượng của họ đang có sự chuyển giao mạnh mẽ với việc hàng loạt ngôi sao trẻ được trao cơ hội. Những cựu binh còn lại như Cavajal, Rodri, Nacho hay ngay cả đội trưởng Morata thực tế cũng không được đánh giá quá cao về đẳng cấp. Thế nhưng dưới bàn tay nhào nặn của HLV lão luyện Luis de la Fuente, đội bóng xứ sở bò tót lại trở thành một tập thể mạnh với lối chơi ăn ý, đa dạng và rất cống hiến.

Không còn là một Tây Ban Nha với lối chơi ban chuyển nhiều, kiểm soát bóng trong phần lớn thời lượng, triệt tiêu sự hưng phấn của đối thủ, thay vào đó là một đội bóng chơi đơn giản hơn, tốc độ, tấn công trực diện và đánh biên nhiều hơn. Kỹ thuật, sự linh hoạt và tốc độ của những ngôi sao trẻ như Yamal, Williams, Pedri kết hợp lối đá khá quái thường thấy của các cầu thủ đàn anh, Tây Ban Nha trở thành một đội bóng rất khó lường và đầy sức mạnh. Bằng chứng là việc họ giành 9 điểm tuyển đối để đứng đầu Bảng B ở vòng bảng cũng như lần lượt đánh bại đội bóng mạnh là chủ nhà Đức để có mặt ở vòng bán kết này.

Đó cũng chính là lý do khiến đoàn quân của HLV Luis de la Fuente được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu với ĐT Pháp, đội bóng phải nhận khá nhiều lời chê bai bởi lối chơi có phần nhạt nhòa và không đúng với danh tiếng cũng như đẳng cấp vốn có. Nhưng đó là trên lý thuyết còn thực tế ở trận đấu này, Tây Ban Nha rất khó có thể phát huy hết sức mạnh bởi vấn đề lực lượng. Cụ thể là bộ đôi hậu vệ chủ chốt Dani Carvajal và Robin Le Normand sẽ vắng mặt do bị treo giò. Trong khi đó tiền vệ trung tâm Pedri dính chấn thương nặng và chẳng biết khi nào mới có thể trở lại. Thêm nữa, thể lực cũng chưa khi nào là điểm mạnh của cầu thủ Tây Ban Nha. Sau màn đọ sức đến mệt lử với ĐT Đức, họ sẽ khó có thể chơi với thể trạng tốt nhất ở trận đấu này.

Thế nên dù được đánh giá cao hơn, Tây Ban Nha vẫn được khuyên không thể chủ quan với ĐT Pháp. Cho dù Les Bleus thể hiện khá mờ nhạt ở EURO 2024, thế nhưng đánh bại đối thủ này là chuyện không đơn giản chút nào. Trái với trước đây, đội bóng có biệt danh gà trống này không còn hoa mỹ mà thay vào đó là sự chắc chắn, thực dụng và lối đá đầy bản lĩnh.

Tây Ban Nha - Pháp sẽ là một cuộc đối đầu kịch tính và khó đoán kết quả

Tây Ban Nha - Pháp sẽ là một cuộc đối đầu kịch tính và khó đoán kết quả

Pháp vẫn đặt hy vọng nhiều ở đội trưởng Kylian Mbappe, thế nhưng phần còn lại cũng không thể xem thường. Đây là một tập thể chơi gắn kết, kỷ luật và thiên về sức mạnh với nhiều cầu thủ cơ bắp, đá mạnh mẽ, phòng ngự tốt và chuyển trạng thái cũng rất hay. Những Upamecano, Tchouameni, Camavinga, Dembélé hay nhạc trưởng Griezmann đều chẳng lạ gì lối chơi của Tây Ban Nha và họ hoàn toàn biết cách bắt bài đối thủ. Dựa trên tốc độ của các mũi tấn công, Pháp chắc chắn sẽ lựa chọn lối đá phản công để đánh vào điểm yếu phòng ngự của đối thủ. Nếu kiên trì với lối chơi này cũng như tận dụng tốt hơn các cơ hội so với những trận đấu vừa qua, cơ hội thắng cho ĐT Pháp không phải là không có.

Trong năm lần gặp nhau gần nhất, Tây Ban Nha và Pháp đều thắng hai và hòa một. Lần gần nhất vào năm 2021, Pháp giành chiến thắng 2-1. Với rất nhiều những ưu điểm nổi trội của cả hai đội bóng, kinh nghiệm và bản lĩnh vì thế sẽ là yếu tố quyết định thắng bại trong cuộc so tài này.

Trận đấu giữa ĐT Tây Ban Nha và Pháp sẽ diễn ra vào 2h00 sáng 10/7.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Tây Ban Nha: Simon; Cucurella, Laporte, Nacho, Navas, Rodri, Fabian, Williams, Olmo, Yamal, Morata.
Pháp: Maignan; Hernandez, Upamecano, Saliba, Kounde, Tchouameni, Rabiot, Kante, Grizmann, Mbappe, Kolo Muani.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe