Tứ kết EURO 2024: Ronaldo đấu Mbappe tạo sức hút quá lớn

Ronaldo hay Mbappe sẽ chiến thắng ở cuộc so tài này?

Tứ kết EURO 2024: Mbappe đối đầu thần tượng Ronaldo

EURO 2024: Nhà vua băng hà sớm, thất vọng sư tử Anh

Vi vu Berlin mùa Euro 2024

EURO 2024: Đội nhọc nhằn giành vé, đội “bị bắt” vào vòng knock-out

Pháp sẽ được nếm gừng cay?

Phải nói rằng dù đã ở giai đoạn cuối của sự nghiệp, hay ở bất kỳ đâu từ Man United, Real Madrid, sang Juventus hay tới Saudi Arabia chơi bóng kiểu dưỡng già, Ronaldo vẫn luôn nhận được sự chú ý, tạo được sức hút cực lớn. Tại kỳ EURO 2024 này cũng thế, mỗi một câu chuyện xoay quanh tiền đạo 39 tuổi này như việc anh chưa ghi được bàn thắng nào, lập kỷ lục hay rơi nước mắt sau khí đá trượt penalty đều khiến truyền thông tốn không biết bao nhiêu giấy mực. Thế nên việc ĐT Bồ Đào Nha vào tứ kết và đối đầu ĐT Pháp lại càng khiến người hâm mộ quan tâm hơn, nhất là khi ở trận đấu này, Ronaldo sẽ đối đầu với tiền đạo hay bậc nhất thế giới hiện tại là Kylian Mbappe.

Ronaldo không còn được như xưa, ấy là chuyện bình thường bởi hiện anh đã 39 tuổi rồi, cái tuổi mà hiếm tiền đạo nào ở châu Âu vẫn còn chơi bóng đỉnh cao, vẫn là nhân tố chủ chốt ở CLB mình đang thi đấu hay cả ở ĐTQG. Với CR7, bàn thắng vốn là cái gì đó đến rất tự nhiên nên việc cho đến lúc này, anh vẫn chưa ghi được bàn nào ở EURO 2024 là điều khiến người ta nhắc nhiều. Nhưng với các thành viên và người hâm mộ ĐT Bồ Đào Nha, điều đó chẳng quá quan trọng. Có Ronaldo ở trên sân đã là một điều tuyệt vời vì anh còn mang lại nhiều giá trị hơn là những bàn thắng, là tinh thần, động lực, cảm hứng hay tấm gương cho các đồng đội trẻ.

Lợi thế của Ronaldo là được sự hỗ trợ từ rất nhiều tiền vệ tấn công xuất sắc

Lợi thế của Ronaldo là được sự hỗ trợ từ rất nhiều tiền vệ tấn công xuất sắc

Tất nhiên bản thân Ronaldo đặt nhiều kỳ vọng hơn thế ở kỳ EURO cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ này. Anh vẫn muốn có bàn thắng, vẫn muốn chứng tỏ giá trị và năng lực của mình và chứng minh anh không phải là gánh nặng của đội như nhiều người bình phẩm. Bàn thắng đang lẩn tránh đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha ở giải đấu này khi cơ hội không phải là không có. Ghi bàn vào lưới ĐT Pháp vì thế sẽ tiếp tục là mục tiêu của CR7. Chỉ cần 1 bàn thắng thôi, kết quả trận đấu dù có thế nào đi nữa thì vẫn là món quà chia tay sớm ĐTQG tuyệt vời của anh.

Dĩ nhiên Bồ Đào Nha không chỉ có Ronaldo khao khát thắng, các đồng đội của anh cũng tràn đầy quyết tâm bước vào trận đấu này để nuôi giấc mơ tiếp tục cuộc hành trình đến ngôi vương. Bruno Fernandes, Conceicao, Palhinha, Neto hay cả ngôi sao trẻ Neves… đều sẽ nhập cuộc với trạng thái thể lực tốt nhất. Lối đá đầy kỹ thuật của họ chắc chắn sẽ khiến ĐT Pháp phải mệt nhoài ở cuộc đọ sức này. Bên cạnh việc giúp Ronaldo có bàn thắng để vượt lên trong cuộc đối đầu với tiểu tướng Mbappe, họ cũng sẽ chắt chiu để không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội như những trận gần đây. Khi Bồ Đào Nha chỉnh lại thước ngắm, Pháp chắc chắn phải dè chừng.

Măng sẽ vươn mình thành tre?

Dẫu vậy, những chú gà trống Gaulois cũng không phải là đối thủ xoàng, muốn là có thể thắng được. Dù ở giải đấu này, màn thể hiện của họ là không thật xuất sắc tính cho đến thời điểm này, đặc biệt là ở khâu tấn công và ghi bàn, nhưng đây là một tập thể mạnh, đồng đều và gắn kết. Khác với những giải đấu lớn gần đây, ĐT Pháp đang thể hiện một phong cách chơi mạnh về thể lực, giàu sức chiến đấu. Sự tinh tế, hoa mỹ không được thể hiện nhiều mà thay vào đó là sự ăn ý, đa dạng trong cách triển khai bóng và đôi khi cho thấy sự thực dụng.

Tâm điểm của ĐT Pháp chắc chắn sẽ là đội trưởng Mbappe, người đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng sẽ dẫn đôi tiến xa. Đến thời điểm này, Mbappe đã có cho mình 1 bàn thắng. Ngần đó là quá ít với danh tiếng và tài năng của tân binh Real Madrid. Tuy nhiên người hâm mộ vẫn tin rằng bàn thắng đến với Ninja Rùa chỉ là vấn đề thời gian. Cũng giống như Ronaldo bên phía Bồ Đào Nha, màn thể hiện của Mbappe ở EURO 2024 là chưa thật ấn tượng. Thế nên tỏa sáng ở trận đấu này, trước thần tượng lớn nhất cuộc đời là Ronaldo, là điều gì đó quá hoàn hảo với cá nhân Mbappe.

Mbappe vẫn chưa thể hiện được đúng phong độ và tài ghi bàn của mình

Mbappe vẫn chưa thể hiện được đúng phong độ và tài ghi bàn của mình

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận, Mbappe đã thổ lộ: “Ronaldo là độc nhất vô nhị. Sẽ không bao giờ có một cầu thủ nào giống như anh ấy. Anh ấy là một thần tượng, một người đã truyền cảm hứng cho cả một thế hệ. Anh ấy là duy nhất, huyền thoại. Đó là một vinh dự, ai cũng biết tôi ngưỡng mộ anh ấy như thế nào. Anh ấy sẽ mãi là một huyền thoại của môn thể thao này”. Nhưng đội trưởng ĐT Pháp vẫn không quên nhiệm vụ chính: “Chúng tôi hy vọng sẽ chiến thắng trong trận đấu với ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo."

Có thể nhận thấy đó là sự khiêm tốn của Mbappe trước đàn anh Ronaldo, nhưng như thế không đồng nghĩa với sự nhường nhịn hay tự ti. Mbappe cùng ĐT Pháp sẽ làm tất cả để có thể ngăn sức tấn công mạnh mẽ của ĐT Bồ Đào Nha và không quên tận dụng thời cơ để ghi bàn bởi đối thủ không phải là không có điểm yếu.

LỊCH THI ĐẤU
23h00 ngày 05/07 Tây Ban Nha - Đức
02h00 ngày 06/07 Bồ Đào Nha - Pháp

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe