Bật mí 4 cách giúp chị em giảm cân an toàn tại nhà

Cách giảm cân hiệu quả mà không cần dùng thuốc là điều nhiều người đang tìm kiếm

Podcast: Một vài lưu ý khi giảm cân cấp tốc đón Tết Nguyên đán

4 chất bổ sung không giúp giảm cân nhiều như bạn nghĩ

Thực phẩm và đồ uống giúp giảm cơn ho khi trời trở lạnh

Một điều mà hầu hết chúng ta đều biết đó là thừa cân, béo phì không có lợi cho sức khỏe. Do đó, giữ cho cân nặng luôn ở mức khỏe mạnh rất quan trọng. Chỉ số khối cơ thể (chỉ số BMI) là một công cụ thường được sử dụng để đo lượng mỡ trong cơ thể dựa trên chiều cao và cân nặng, áp dụng cho nam và nữ trưởng thành.

Chỉ số khối cơ thể được tính theo công thức: BMI = W/[(H)2]. Trong đó, BMI đơn vị thường dùng là kg/m2, W là cân nặng (kg), H là chiều cao (m). Một người có chỉ số BMI bình thường sẽ dao động trong khoảng 18,5-24,9, con số này cho thấy bạn đang ở mức cân nặng lý tưởng.

Duy trì cân nặng khỏe mạnh không chỉ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng mà còn có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như: Bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, gan nhiễm mỡ, bệnh tuyến giáp...

Dưới đây là những cách giúp chị em phụ nữ đạt được cân nặng lý tưởng:

Hướng tới mục tiêu giảm cân bền vững

Chạy theo các chế độ ăn kiêng theo mốt và hạn chế một số nhóm thực phẩm có thể giúp bạn đối cháy calo trong thời gian ngắn nhưng về lâu dài sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng và giảm mức năng lượng.

Để giảm cân bền vững, điều quan trọng là cần tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh với tất cả các thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, protein, vitamin, khoáng chất, chất xơ và cung cấp đủ nước cho cơ thể. Bạn đừng ăn quá nhiều bất kì thực phẩm nào, nên tập trung vào khẩu phần ăn không nên ăn quá nhiều hoặc ăn quá ít.

Thực hiện những bài tập phù hợp

Có rất nhiều loại hình tập luyện khác nhau như: Cử tạ, máy chạy bộ, chống đẩy... Bạn hãy lựa chọn bài tập phù hợp và nên duy trì tập luyện thường xuyên, lâu dài.

Ngủ ngon hơn

Từ những yếu tố gây căng thẳng hàng ngày cho đến thời kỳ mãn kinh, có rất nhiều thách thức mà phụ nữ phải đối mặt khi muốn có được giấc ngủ tối ưu. Tuy nhiên, một giấc ngủ chất lượng có thể giúp bạn có một sức khỏe tốt, thậm chí hỗ trợ giảm cân. Sự trao đổi chất hiệu quả và mức độ căng thẳng được quản lý cũng có thể ngăn ngừa bệnh tật.

Loại bỏ mỡ bụng

Mỡ bụng là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy, chị em hãy tập luyện thường xuyên để loại bỏ gánh nặng khó chịu quanh eo.

 
Lê Tuyết (Theo Hindustan Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp