Bệnh nhân đái tháo đường type 2 đang được điều trị insulin muộn màng

Bệnh đái tháo đường type 2 cần được điều trị bằng insulin

Bệnh nhân đái tháo đường gặp nguy nan vì thử máu quá nhiều

Muốn ổn định đường huyết, hãy đứng lên đi lại!

Tự chế tinh dầu quế tại nhà để tận hưởng 7 “hương vị” của sức khỏe

Bệnh đái tháo đường type 2 có cần dùng insulin?

Có hai sự lựa chọn cho bệnh nhân đái tháo đường type 2 là insulin và sulfonylurea (glyburide và glipizide) kể từ năm 1994. Cho đến nay, số lượng thuốc điều trị đái tháo đường cho bệnh nhân ngày càng nhiều khiến các bác sỹ hoang mang hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi phải chỉ định cho bệnh nhân kết hợp hai đến ba loại thuốc hoặc nhiều hơn thế nữa.

Tiêm insulin giúp bệnh nhân kiểm soát đường huyết tốt hơn

Có quá nhiều sự lựa chọn khiến cho các bác sỹ không muốn điều trị bằng insulin vì lo ngại tình trạng kháng insulin nặng hơn, mặc dù thực tế là người bệnh đái tháo đường cần được chỉ định thuốc này để điều trị.

Muộn màng khi điều trị bằng insulin

Đa số các bệnh nhân mắc đái tháo đường type 2 vẫn cần có duy trì và kiểm soát lượng glucose trong máu để ngăn ngừa các biến chứng của đái tháo đường như tổn thương các dây thần kinh, thận, mắt và tim mạch trong khoảng 20 năm kể từ khi phát bệnh.

Khi nào cần điều trị insulin là một vấn đề nan giải với các bác sỹ điều trị đái tháo đường type 2. Một số bệnh nhân lo lắng bị hạ đường huyết khi dùng phương pháp này, một số khác lại bị ám ảnh vì kim tiêm khiến cho các bác sỹ không đưa ra được một quyết định chính xác. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, mất trung bình khoảng 240 ngày trước khi các bác sỹ quyết định điều trị insulin cho những bệnh nhân đái tháo đường type 2 không kiểm soát được đường máu của mình. Cho tới khi quyết định điều trị, có tới hai phần ba số bệnh nhân đã có mức độ A1c xấp xỉ 10%...

Tóm lại, hầu hết những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 cuối cùng sẽ cần tiêm insulin để giữ cho bệnh đái tháo đường trong tầm kiểm soát. Điều trị bằng insulin nên sớm được cân nhắc để hạn chế và ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra khi bệnh tiến triển nặng hơn. Đây cũng là chìa khóa để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho tất cả các bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Tiêu Bắc H+ (Theo Diabeteshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết