BV Nhi Trung ương: Khám, tư vấn về các dị tật cơ quan vận động

Nếu chỉnh sửa được những dị tật phức tạp, trẻ sẽ có hình thể và chức năng vận động tốt hơn

BV Nhi Trung ương: Ghép thận thành công cho bệnh nhi nhiều bệnh nền

Bệnh viện Nhi Trung ương kỷ niệm 55 năm thành lập

Bệnh viện Nhi Trung ương hưởng ứng Ngày Hiến tặng Sữa mẹ Thế giới

BV Nhi Trung ương: Tiếp nhận thiết bị y tế giúp điều trị dị tật thần kinh

Từ ngày 25/10 - 9/11/2024, đoàn chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật chỉnh hình của Bỉ, Pháp, Brazil từ Tổ chức hỗ trợ y tế cho trẻ em Việt Nam (AMEV), phối hợp với các bác sĩ khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ tổ chức thăm khám và tư vấn phẫu thuật điều trị cho những trẻ có dị tật cơ quan vận động bẩm sinh và mắc phải phức tạp.

Dị tật ở chi ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của cha mẹ, đặc biệt là ảnh hưởng đến chức năng của chi và sự phát triển tâm - sinh lý của trẻ sau này. Những dị tật và di chứng cơ quan vận động này có thể kể tới như tổn thương đám rối thần kinh cánh tay; Khuyết xương quay, trụ; Thiếu khuyết ngón cái; Dính thiểu sản ngón bàn tay, bàn chân; Di chứng chấn thương, bỏng... Nguyên nhân dẫn tới những dị tật này có thể do di truyền, sử dụng thuốc trong thai kỳ, nhiễm hóa chất độc hại, do mẹ ốm khi mang thai

Gia đình có trẻ mắc các dị tật cơ quan vận động có thể đăng ký khám sáng lọc trước tại phòng khám D126 (tầng 1, dãy nhà 15 tầng), hoặc tại phòng khám 24 (khu khám bệnh Đa khoa, cổng số 1 đường La Thành) vào các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Thời gian làm việc của bệnh viện bắt đầu từ 7h sáng các ngày trong tuần.

bienh-vien-nhi-trung-uong
 

Chương trình khám sàng lọc và tư vấn về các dị tật cơ quan vận động chi là hoạt động thường kỳ của các chuyên gia AMEV từ năm 2005 đến nay. Chương trình nhằm góp phần chỉnh sửa những dị tật phức tạp, giúp các em nhỏ có được hình thể và chức năng tốt hơn.

Ngoài ra, trong lần kết hợp này, đoàn chuyên gia cũng sẽ có các buổi đào tạo trực tiếp cho các bác sĩ, điều dưỡng tại chuyên khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương, cũng như các bệnh viện trong hệ thống Chỉ đạo tuyến Nhi khoa khu vực miền Bắc.

Vi Bùi (Theo Benhviennhitrunguong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội