Best Slim: Đình chỉ rồi vẫn... bán!?

Best Slim được quảng cáo trên giamcanantoan.com

GMP trong TPCN: Đụng đâu sai đấy

Lạm dụng TPCN - Cẩn thận nhập viện!

“Hoang mang” trước TPCN giảm cân

Video: Sự thật bất ngờ về TPCN giảm cân

Choáng với TPCN “gây chấn động thế giới”

Đình chỉ rồi vấn bán!?

Gõ cụm từ khóa “Best Slim” – là TPCN hỗ trợ giảm cân trên trang công cụ tìm kiếm google đã cho ra khoảng 71.300.000 kết quả với 0,25 giây. Khi thử truy cập vào một trang có tên miền là bestslim.org hay giamcanantoan.com thì dòng sản phẩm Best Slim (loại 40 viên, màu xanh dương) đang được quảng cáo và rao bán công khai: “Quý khách hãy đến với giamcanantoan.com để được tư vấn trực tuyến và giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn trong quá trình giảm cân cũng như làm đẹp. Hiện chúng tôi có 3 chi nhánh ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Chúng tôi nhận đặt hàng trực tuyến tại website, trực tiếp qua tổng đài tư vấn bán hàng… Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn sản phẩm Best Slim USA chất lượng nhất với giá ổn định trên thị trường là 900.000 VNĐ/1 hộp”.

Ngoài 2 trang kể trên, tình trạng quảng cáo công khai Best Slim cũng được ghi nhận ở rất nhiều website khác. Đặc biệt, theo quan sát của phóng viên (PV), trong mục bình luận thì việc trao đổi buôn bán sản phẩm Best Slim vẫn diễn ra trong những ngày gần đây như: “Cơ địa khô dùng sản phẩm này có giảm cân được không?”, “Uống trước 30 phút, mà khoảng một tiếng mình mới ăn có được không bạn” hoặc “Có dùng cho nam được không”… Tất cả các câu trả lời của người quản trị/tư vấn bán hàng đều là những hướng dẫn sử dụng sản phẩm và cách thức để mua sản phẩm này.

Việc trao đổi buôn bán sản phẩm Best Slim vẫn diễn ra trong thời gian gần đây

Để kiểm chứng thực tế, nhóm PV liên hệ nói chuyện trực tuyến với một quản trị viên tại trang: “Mình muốn mua viên uống Best Slim để giảm cân thì mình mua ở đâu, mình ở Hà Nội”. Admin có tên Lê T. trả lời : Nếu bạn muốn mua bạn có thể đến các nhà thuốc để hỏi mua, hoặc bên mình có thể giao hàng tận nhà cho bạn”.

Hơn nữa, nhóm PV đã xin hẹn gặp trực tiếp thành công một số người quản trị/tư vấn bán hàng để xem sản phẩm trực tiếp, kết quả là: Best Slim dù bị đình chỉ nhưng đúng là vẫn bán... như thường.

Nhằm kiểm tra thêm mức độ sẵn có của Best Slim, nhóm PV đã "đột xuất" hỏi thăm một số cửa hàng được quảng cáo có bán Best Slim trên phố Giải Phóng, Trương Định. Thật bất ngờ là sản phẩm tưởng chừng đã bị đình chỉ lưu hành này vẫn được các nhân viên bán hàng đem ra mời chào. Nếu có "bất thường" thì cũng chỉ là việc ở một số cửa hàng, những hộp Best Slim đã không còn được những người bán hàng "dám" đặt lên kệ hàng, tủ kính một cách công khai.

Ngoài ra, tại một số cửa hàng, khi hỏi về Best Slim, nhóm PV cũng được giới thiệu tới sản phẩm Best Slim Plus. Nhiều người bán quảng cáo, sản phẩm này là dòng viên uống giảm cân thế hệ mới của Best Slim, ngoài kế thừa những ưu điểm mà dòng Best Slim cũ, còn có thêm 2 thành phần mới nên hiệu quả có phần vượt trội hơn hẳn.

Mập mờ về Best Slim Plus?

Theo công văn của công ty cổ phần MegaSun (dưới đây gọi tắt là MegaSun) - đơn vị tự nhận là phân phối độc quyền Best Slim - gửi khách hàng, công ty đã gửi công văn cho khách hàng đề nghị thu hồi sản phẩm trước ngày 30/8/2014. Vì vậy, đơn vị này quả quyết: "Kể từ sau ngày 30/8/2014, tất cả sản phẩm Best Slim trên thị trường đều là hàng giả hoặc hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ ".

Tính xác thực của việc MegaSun tự nhận là Nhà phân phối độc quyền đến đâu vẫn còn nhiều nghi vấn (vì còn nhiều đơn vị cũng tự nhận là Nhà phân phối độc quyền Best Slim trong khi đại diện MegaSun trong buổi làm việc với nhóm PV từ chối cung cấp bằng chứng về việc được độc quyền).

Tuy nhiên, việc công ty Mai Phương US bị Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thu hồi giấy phép kể từ ngày 4/11/2014 là chuyện có thực. Thế nên, người tiêu dùng nên cẩn trọng với sản phẩm Best Slim đang lưu hành trên thị trường bởi sẽ không còn đơn vị nào chịu trách nhiệm về sản phẩm này tại Việt Nam (trừ khi có Giấy xác nhận mới).

Công văn thông báo thu hồi sản phẩm Best Slim của MegaSun

Bên cạnh đó, với người tiêu dùng, sự cảnh giác cũng là không thừa với sản phẩm Best Slim Plus! Nhiều quảng cáo hiện đang cố tình mập mờ Best Slim Plus như một sản phẩm thay thế, thế hệ mới của Best Slim. Mặc dù khi làm việc với nhóm phóng viên Health+, ông Nguyễn Đình Hiệp - Giám đốc Công ty Cổ phần MegaSun thừa nhận không có mối liên hệ giữa Best Slim Plus và Best Slim nhưng trong quảng cáo của công ty này gửi cho khách hàng, MegaSun lại sử dụng những thông điệp: "Best Slim cũ"'; Best Slim Plus có "vỏ lọ và vỏ hộp được thiết kế hoàn toàn mới"...

Cách sử dụng khái niệm "cũ", "mới" này gây không ít ngộ nhận cho người tiêu dùng. Nếu 2 sản phẩm không có sự liên hệ, vì sao đơn vị phân phối lại cố tình sử dụng cả hình ảnh lẫn từ ngữ dễ gây hiểu lầm như vậy? Nhiều khách hàng chia sẻ, chính vì những quảng cáo này và "plus" (cộng thêm) của nhãn hiệu sản phẩm đã khiến họ đặt niềm tin mua TPCN Best Slim Plus.

Best Slim Plus hoàn toàn mới của Megasun được quảng cáo trên lazada

Nghiêm trọng hơn, nhiều công ty, nhà thuốc còn "mạnh dạn" quảng cáo Best Slim Plus là sản phẩm thế hệ sau của Best Slim, có thêm các thành phần mới... khiến người tiêu dùng cả tin khi bỏ ra trên dưới 1 triệu đồng/lọ (giá Best Slim Plus được niêm yết phổ biến ở mức 900.000 - 1.300.000 đồng) để mua một sản phẩm chẳng có liên quan gì đến sản phẩm Best Slim trước đây (vốn cũng có vấn đề khi bị FDA và chính đơn vị sản xuất CTV Best Group ra quyết định thu hồi vì chứa hoạt chất cấm không phép, có nguy cơ có hại cho sức khỏe).

Đi sâu tìm hiểu sản phẩm Best Slim Plus, nhóm phóng viên Health+ còn tìm ra được nhiều vấn đề khác của sản phẩm này mà đơn vị nhập khẩu là công ty TNHH MTV Best Life và nhà phân phối là công ty cổ phần MegaSun dù đã biết nhưng vẫn mập mờ không thông tin đầy đủ đến người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ phản ánh kỹ hơn về những vấn đề này trong các bài viết tiếp theo.



M.Hiếu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng