Choáng với TPCN “gây chấn động thế giới”

Tờ rơi quảng cáo gây "sốc" khi nói về TPCN trị viêm mũi Vimudiun. Ảnh: Dân trí

Đình chỉ lưu hành TPCN Brocere

Cẩn trọng khi dùng TPCN bổ sung vi chất

Làm giả phiếu phân tích chất lượng nguyên liệu TPCN

Hiệp hội TPCN “thắt” công bố sản phẩm

Hàng loạt vụ tử vong vì dùng... TPCN

Tại thời điểm kiểm tra ở Công ty Khang Bảo, bà Hồng Chôi Phún là Giám đốc viện cớ hiện đang nghỉ sinh ở nhà riêng nên không tiếp đoàn được. Bà Phún cho biết sản phẩm này mua từ Hà Nội về bán lại. Khi thanh tra đề nghị kiểm tra kho thì bà Phún cho biết hàng bán rất ế nên chẳng có kho nào cả. Thanh tra đã lập biên bản buổi kiểm tra, đồng thời mời bà Phún đến Sở Y tế TP.HCM làm việc và cung cấp toàn bộ giấy tờ liên quan đến sản phẩm Vimudiun.

Thời gian qua, trên địa bàn TP.HCM xuất hiện những tờ rơi quảng cáo giới thiệu sản phẩm Vimudiun trị bệnh viêm mũi họng mạn tính, nội dung trong tờ rơi có nói sản phẩm này là “Thành quả nghiên cứu mới gây chấn động giới y học thế giới”. Ngoài ra, trên tờ rơi còn nói đây là “sản phẩm mới đạt chuẩn Châu Âu: Viêm mũi không tái phát, đã từng trị dứt viêm mũi cho hơn 300 triệu người trên thế giới” (?!).

Một hộp sản phẩm Vimudiun với 30 viên nang. Ảnh: Dân trí

Đặc biệt, trên tờ rơi quảng cáo còn ghi rõ sản phẩm Vimudiun được bán ở Công ty Thiên Lộ (quận 5, TPHCM), giá bán một hộp Vimudiun (30 viên) là 190.000 đồng, nếu mua hai chai thì được tặng một chai xịt mũi. Ngoài ra nếu lấy số lượng nhiều sẽ được chiết khấu hoa hồng cao. Mua 50 chai chiết khấu 15%, 80-100 chai chiết khấu 18%, ngoài ra cứ mỗi hộp người mua được hỗ trợ 10.000 đồng. Nếu lấy 100 chai thì phần tích lũy sẽ là 1,5 triệu đồng và tặng thêm bốn hộp Vimudiun và hai chai xịt mũi nữa.

Với những lời quảng cáo như vậy, nhiều bệnh nhân đã tin và tìm mua sản phẩm này với hy vọng trị dứt bệnh viêm mũi kinh niên.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: “Tôi vừa ký công văn mời đại diện Công ty Thiên Lộ đến Cục làm việc, xử lý. Đối chiếu với những quy định của pháp luật thì Công ty Thiên Lộ quảng cáo sai. Ví dụ như câu “thành quả nghiên cứu chấn động thế giới” là không thể chấp nhận được. Những nội dung quảng cáo này Cục không bao giờ chấp nhận dù có xin. Kết quả xử lý của Cục chúng tôi sẽ thông báo rộng rãi”.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng