Bi hài vợ đòi ly hôn ngay đêm tân hôn vì chồng yếu sinh lý

Yếu sinh lý là vấn đề khá thường gặp ở người đàn ông

3 bài thuốc chữa yếu sinh lý cho nam giới cực chuẩn

Bổ sung testosterone có thể cải thiện ham muốn tình dục?

Hút thuốc lá gây bất lực

Thừa cân béo phì có làm yếu sinh lý?

Quyết ly hôn vì chồng yếu sinh lý

Cô gái trẻ mặc dù bị dân làng Katna, phía Tây ban Bengal, Ấn Độ chê cười, nhưng vẫn nói với Times of India rằng: “Vào đêm tân hôn, tôi nhận ra chồng mình bị rối loạn cương. Trong làng chúng tôi, một số đôi cũng chia tay sớm sau khi cưới, nhưng không người phụ nữ nào nói lý do là vì chồng bất lực. Nhưng nếu tôi không nói, tôi sẽ phải chịu đựng suốt đời”.  

Còn gia đình cô gái thì khăng khăng phải làm thủ tục ly hôn ngay để tránh điều tiếng vô sinh cho con gái mình.

Câu chuyện này chẳng phải là hiếm về một cuộc hôn nhân bị bãi bỏ vì lý do chồng yếu sinh lý. Tuy nhiên, chỉ vì một vấn đề có thể được giải quyết mà hủy hoại cuộc hôn nhân không phải là cách giải quyết hay. Yếu sinh lý là vấn đề khá thường gặp trên thế giới, nhưng không phải ai cũng chọn cách giải quyết là ly hôn.

Yếu sinh lý – chuyện tế nhị nhưng thường gặp

Báo cáo tại Diễn đàn châu Á – Thái Bình Dương về sức khỏe nam giới lần thứ nhất được tổ chức tại Thượng Hải, năm 2014 cho thấy, trên thế giới có 152 triệu nam giới bị yếu sinh lý. Yếu sinh lý có thể bắt nguồn từ các yếu tố thần kinh – tâm lý, nội tiết, các yếu tố xã hội, bệnh tật…

Đừng bỏ mặc khi chồng yếu sinh lý

Bệnh tật: Một số căn bệnh như đái tháo đường, tim mạch, huyết áp cũng gây ra tình trạng rối loạn cương dương.

Căng thẳng, stress: Đây là nguyên nhân khiến nam giới bị rối loạn sinh lý, giảm ham muốn tình dục.

Rối loạn nội tiết: Hormone testosterone là kích thích tố duy trì sự phát triển và cương cứng của dương vật. Khi nồng độ hormone này suy giảm sẽ gây giảm hưng phấn, giảm cương và giảm ham muốn tình dục.

Theo ThS Trịnh Hoàng Giang – Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, khi người chồng bị yếu sinh lý, người vợ không nên dè bỉu, chê bai vì sẽ chạm vào tự ái của đàn ông, càng khiến tình hình xấu đi. Người phụ nữ nên cùng tìm hiểu và giải quyết vấn đề mà người đàn ông đang gặp phải.

Để tăng cường ham muốn tình dục, người đàn ông cần xem xét và loại trừ các yếu tố nguy cơ. Để khơi gợi ham muốn, cũng nên đầu tư vào sex, không tạo áp lực để người đàn ông phải hoàn thành “nhiệm vụ”. Bí quyết là hãy thay đổi không gian, thời gian “xung trận”, hãy đầu tư màn dạo đầu, tập trung vào cảm giác, cố gắng kích thích những điểm nhạy cảm trên cơ thể người đàn ông. Tin tưởng và khích lệ khả năng của chàng có thể giúp anh ấy lấy lại phong độ và thêm tự tin vào khả năng giường chiếu của mình.

Bên cạnh đó, người đàn ông tuyệt đối không nên sử dụng thuốc cương dương khi không có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Thay vì sử dụng thuốc, có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, bổ thận tráng dương, giảm rối loạn cương dương.

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn