Bí quyết cải thiện di chứng sau tai biến của người phụ nữ miền Tây

Sau khi bị tai biến mạch máu não, nhiều người bệnh phải đối mặt với di chứng nặng nề về thể chất

Nghiên cứu về TPBVSK Nattospes trên tạp chí quốc tế về dinh dưỡng lâm sàng

Tại sao nên dùng nattokinase để phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não do cục máu đông?

Dùng TPCN Nattospes với liều như thế nào để đỡ chóng mặt?

Bí quyết hồi phục sức khỏe sau hai lần đột quỵ

Những ngày cuối năm, giáp Tết, cô Nguyễn Thị Sen (52 tuổi) luôn tay luôn chân, bận rộn cho công việc buôn bán của gia đình. Khỏe khoắn và dẻo dai là vậy, ít ai ngờ cô từng bị tai biến mạch máu não vào năm 2010.

Khi ấy, cô mới ngoài 40, sức khỏe còn tốt. Có lẽ vì quá mải mê với công việc nên cô đã không có thời gian chăm sóc sức khỏe. Cơn tai biến ập đến với các dấu hiệu chóng mặt, xây xẩm, buồn nôn, nhức đầu giật theo từng cơn, đi đứng chậm chạp, chân tay cứng ngắc, nhiều lúc mất cảm giác, tay run, cầm đâu rơi đó. Cô mệt mỏi tới mức không mở mắt được, nói chuyện và đi lại cũng khó khăn. Sau khi thăm khám, bác sỹ kết luận cô bị tai biến. Cô Sen nằm viện khoảng 2-3 tháng, uống thuốc điều trị rồi mới tạm ổn.

Tai biến mạch máu não khiến tay chân cô Sen thường bị tê yếu, run giật, khó cầm nắm đồ vật

Tai biến mạch máu não khiến tay chân cô Sen thường bị tê yếu, run giật, khó cầm nắm đồ vật

Tuy nhiên, sức khỏe sau tai biến không được như trước. Cô ngậm ngùi nhớ lại: "Sức khỏe bị giảm sút, tụt dốc nhiều lắm. Tôi ăn uống được nhưng đi lại thì hạn chế, phải có người dắt vì sợ ngã. Trí nhớ tôi cũng suy giảm, nhớ nhớ quên quên, bỏ đâu quên đó. Đầu óc không được tập trung, thần kinh bấn loạn, không ổn chút nào, thở không ra hơi, mệt không thể tả nổi. Bác sỹ cũng khuyên hạn chế đi đứng, do nguy cơ ngã và đứt mạch máu não cao."

Với cô, không có bệnh nào "khổ" như tai biến mạch máu não: Người bệnh phải nằm một chỗ, cần người thân đút ăn, đỡ khi đi lại… Tình trạng này ảnh hưởng lớn tới khả năng lao động, khiến cô đã có lúc bất lực, chán nản, lo nghĩ mình là gánh nặng cho gia đình.

Trong quãng thời gian khó khăn đó, cô Sen tình cờ xem được quảng cáo về sản phẩm thiên nhiên chuyên biệt cho người bị tai biến mạch máu não trên truyền hình. Qua tìm hiểu, cô biết được sản phẩm có thành phần nattokinase này đã được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai… giúp hỗ trợ cải thiện các di chứng: Liệt, méo miệng, nói ngọng sau tai biến, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Sau khi sử dụng khoảng 10 hộp, cô Sen đã nhận ra những chuyển biến tích cực rõ rệt: "Tôi thấy người khỏe, nhẹ nhàng, tinh thần cũng khỏe dần. Cảm nhận được những kết quả này nên tôi mới sử dụng sản phẩm đến nay luôn. Bây giờ đầu óc của tôi rất minh mẫn, sáng suốt, khỏe khoắn. Việc buôn bán làm ăn, sinh hoạt cũng trở lại bình thường như hồi mình chưa bệnh."

sức khỏe cô Sen đã ổn định, quay lại cuộc sống thường nhật nhờ sản phẩm chứa nattokinase

Sức khỏe cô Sen đã ổn định, quay lại cuộc sống thường nhật nhờ sản phẩm chứa nattokinase

Đến nay, đã hơn 10 năm cô tin dùng sản phẩm thiên nhiên chứa nattokinase ở liều duy trì 2 viên/ngày, không nghỉ không bỏ một ngày nào. Chồng cô cũng không may bị tai biến, thấy cô Sen có tiến triển tốt, nên cả hai vợ chồng đã kiên trì sử dụng. Hiện tại sức khỏe của hai vợ chồng cô đều rất ổn định.

Một lần tai biến khiến cô Sen thấm thía giá trị của sức khỏe. Thay vì lệ thuộc vào thuốc tây, cô kết hợp thêm sản phẩm chứa nattokinase giúp dự phòng tai biến mạch máu não để đầu óc minh mẫn, sức khỏe và cuộc sống ổn định hơn.

 

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Sức khỏe trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của tạp chí.

Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ