Bí quyết chăm sóc da bằng quả chuối

Chuối giúp nuôi dưỡng và tái tạo da

Sử dụng nước hoa hồng thế nào để chăm sóc da hiệu quả?

Bạn đã biết cách dùng nước cây phỉ để chăm sóc da?

Làn da mịn màng nhờ 3 thói quen chăm sóc hàng ngày

Làm gì để làn da luôn trắng hồng trong mùa Đông?

Chuối là một loại trái cây có chứa khá nhiều vitamin và khoáng chất như B6, B12, magne,…cực kì cần thiết cho cơ thể.  Đồng thời, làm đẹp từ chuối cũng đã khá phổ biến, không những cực kì hiệu quả trong việc chăm sóc tóc, móng tay mà còn cả với việc làm đẹp da. Hãy cùng tìm hiểu cách chăm sóc da bằng chuối dưới đây nhé.

Tẩy tế bào chết

Chuối có tác dụng dưỡng ẩm, cải thiện sắc tố da, làm cho da trắng sáng và mịn màng hơn. Tẩy tế bào chết bằng dâu tây và chuối sẽ hồi sinh làn da khô chỉ sau vài lần sử dụng.

Thực hiện: Xay nhuyễn chuối và dâu tây, khi đã được một hỗn hợp mịn, thêm vào đó 2 thìa dầu oliu, 3 thìa đường. Nhẹ nhàng dùng hỗn hợp chà lên vùng da của bạn, đây là phương pháp tẩy tế bào chết khá đơn giản và an toàn, bạn có thể áp dụng 1 lần/ tuần để loại bỏ tế bào da chết.

Dưỡng ẩm da

Chuối chứa vitamin C, B6 và hàm lượng nước dồi dào giúp nuôi dưỡng và bổ sung độ ẩm cho da. Nếu da bị khô, bạn có thể nghiền một quả chuối chín để đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Mặt nạ chuối sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, khắc phục tình trạng da khô và thô sần.

Làm dịu làn da cháy nắng

Chuối giàu vitamin, có tính lành và mát, giúp làm dịu làn da bị cháy nắng. 

Chuối - Sữa chua giúp làm mát da

Thực hiện: Hãy trộn 1 quả chuối chín xay nhuyễn với 1 hộp sữa chua, sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh. Bạn có thể chế hỗn hợp này dễ dàng vì nguyên liệu rất dễ mua và rất rẻ.

Làm trắng da và mờ vết nhăn

Mật ong làm sạch da và giúp da mềm, mịn. Sữa chua cung cấp những dưỡng chất cần thiết và vitamin cho da. Hai thành phần này kết hợp với chuối sẽ tạo nên một loại mặt nạ hữu hiệu để giảm nếp nhăn quanh mắt, trán và khóe miệng.

Thực hiện: Lấy 1/4 quả chuối chín, 1 thìa mật ong, 2 thìa sữa chua. Nghiền chuối trong 1 cái tô rồi thêm mật ong và sữa chua. Trộn đều tay hỗn hợp sau đó đắp mặt nạ này lên mặt trong vòng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Trị mụn và vết thâm

Chuối chín có tính sát khuẩn và khả năng làm se tự nhiên của vỏ chuối giúp làm dịu các đầu mụn trứng cá đang bị sưng. Nó góp phần tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và giúp các nhân mụn nhanh chín hơn. Việc điều trị bằng chuối cũng giúp cho những vết mụn không để lại vết thâm, sẹo.

Chuối chín giúp trị mụn hiệu quả

Thực hiện: Lấy một quả chuối chín và nghiền nhuyễn. Thêm 1/2 thìa cà phê baking soda và 1/2 thìa cà phê bột nghệ rồi trộn chúng lại. Nếu bạn cảm thấy hỗn hợp quá đặc, có thể thêm một ít nước. Rửa mặt sạch và sử dụng một chiếc khăn mềm để vỗ cho khô. Dùng tay hoặc chổi trang điểm quét mặt nạ lên mặt. Baking soda có thể khiến da bạn có cảm giác bị châm chích một chút, nhưng bạn không cần lo lắng. Để yên trong khoảng 10 - 15 phút và sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Ngoài cách chăm sóc da bằng các loại trái cây, để có làn da sáng đẹp từ trong ra ngoài bạn cũng cần chú ý đến các sản phẩm thực phẩm chức năng kết hợp uống trong và bôi ngoài, chiết xuất từ nhau thai cừu có tác dụng dưỡng da từ trong ra ngoài, chống lão hóa giúp tái tạo collagen, giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường để mang lại cho bạn một làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Làm sáng da với mặt nạ kiwi - Ảnh 4

Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Australia, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa Hentowhite, chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Website: www.charmlux.vn - Hotline: 1900 6436

 XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp