“Bỏ túi” 5 bí quyết giúp giảm hôi miệng hiệu quả

Hôi miệng khiến người mắc gặp nhiều phiền toái

Hôi miệng lâu năm là do đâu và làm sao để cải thiện?

Sâu răng là “thủ phạm” gây hôi miệng?

5 cách đơn giản giúp giảm hôi miệng tức thì

Cách nào giảm hôi miệng và vệ sinh răng miệng an toàn?

Nguyên nhân hôi miệng

Hôi miệng là tình trạng hơi thở có mùi hôi, chủ yếu do sự giải phóng các hợp chất lưu huỳnh (sulphur) dễ bay hơi trong khoang miệng. Nguyên nhân gây hôi miệng có thể do: Vi khuẩn, viêm nha chu, dùng một số thuốc, bệnh lý (nhiễm trùng mũi họng, các bệnh về dạ dày, ruột…).

Bí quyết giảm hôi miệng

Để giảm hôi miệng, bạn có thể áp dụng một số mẹo tại nhà dưới đây vừa đơn giản lại hiệu quả.

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa

Biện pháp hữu hiệu nhất để giảm thiểu hôi miệng là mỗi ngày đánh răng ít nhất 2 lần, tối thiểu trong 2 phút. Chuyên gia cũng khuyến cáo sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày (hoặc dùng tăm nước) để làm sạch mảng bám giữa các kẽ răng – nơi bàn chải khó có thể len lỏi vào.

Sử dụng baking soda

Baking soda có tính chất tẩy trắng, đồng thời giúp tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ chứng hôi miệng. Bạn hãy hòa một lượng baking soda vào nước tạo thành hỗn hợp sền sệt, dùng để đánh răng. Mẹo chữa hôi miệng này không chỉ cho hơi thở thơm tho mà còn giúp răng trắng sáng hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng 1 – 2 lần mỗi tuần vì nếu làm nhiều sẽ gây mòn men răng.

Vệ sinh lưỡi

Cạo lưỡi hằng ngày giúp giảm hợp chất gây hôi miệng

Cạo lưỡi hằng ngày giúp giảm hợp chất gây hôi miệng

Bạn nên đầu tư các dụng cụ vệ sinh lưỡi chuyên dụng để loại bỏ vi khuẩn có hại và nấm candida cư trú trên các tưa lưỡi. Cần cạo lưỡi hàng ngày và thao tác nhẹ nhàng để không gây tổn thương bề mặt lưỡi.

Hạn chế thực phẩm nặng mùi

Những loại thức ăn có nhiều tinh dầu như tỏi, hành, các loại thực phẩm giàu chất béo, đường sẽ để lại mùi rất lâu trong miệng. Bạn cần hạn chế tối đa những thực phẩm này. Nếu có sử dụng, cần phải vệ sinh kỹ càng sau khi ăn.

Probiotic có thể giúp giảm hôi miệng

Theo các nhà khoa học, men vi sinh (probiotic) có thể giúp cải thiện chứng hôi miệng bằng cách làm chậm quá trình phân hủy acid amin và protein trong miệng. Men vi sinh có trong sữa chua, bánh mì bột chua, súp miso (miso là tương đậu nành lên men), hay các đồ uống lên men như kefir, kombucha…

 

Cải thiện hơi thở có mùi hôi nhờ dung dịch nha chứa thành phần tự nhiên

Để sớm đẩy lùi tình trạng hôi miệng hiệu quả, sử dụng các loại dung dịch nha chứa thành phần tự nhiên hàng ngày để nuôi dưỡng nướu lợi là xu hướng ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Nổi bật trên thị trường là dung dịch nha chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay…

Các thành phần trong sản phẩm đều được ứng dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu. Tiêu biểu là đề tài năm 2018 tại Đại học Lovely (Ấn Độ) cho thấy, trong lá trầu không chứa hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có tác dụng hỗ trợ kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, giúp tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng, từ đó góp phần cải thiện chứng hôi miệng rất tốt.

Ngoài ra, các dược liệu trên còn giúp giảm viêm mạnh, cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, làm thơm tự nhiên. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào cho tế bào nướu lợi, có tác dụng làm sạch, làm thơm miệng, kháng khuẩn tự nhiên, nâng cao sức đề kháng cho tế bào nướu lợi. Đặc biệt, các thành phần 100% tự nhiên nên rất an toàn, thân thiện với cơ thể, không gây kích ứng tế bào nướu lợi, phòng ngừa hôi miệng tái phát.

 

Dung dịch nha Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Dung dịch nha Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,...

Nutridentiz giúp cải thiện bệnh răng miệng hiệu quả

Nutridentiz giúp cải thiện bệnh răng miệng hiệu quả

Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt