Biện pháp khắc phục tình trạng hôi miệng lâu năm

Chứng hôi miệng lâu năm gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống hàng ngày

Vì sao bạn nên vệ sinh lưỡi mỗi ngày?

“Thủ phạm” khiến bạn bị hôi miệng

7 loại thực phẩm dễ gây hôi miệng sau khi ăn

Hôi miệng lâu năm là do đâu và làm sao để cải thiện?

Ở người bị hôi miệng lâu năm, hệ vi sinh vật ở khoang miệng thường mất cân bằng. Trong quá trình phân giải các mảnh thức ăn dư thừa, vi khuẩn sẽ tạo ra hợp chất khí sulfur có mùi hôi. Ví dụ, các chủng Streptococcus mutans gây sâu răng, nếu sinh sôi quá mức có thể dẫn đến hình thành mảng bám, bệnh về nướu lợi và khiến hơi thở có mùi.

Ngoài ra, các yếu tố như thói quen hút thuốc lá, bệnh đái tháo đường, viêm mũi xoang hay trào ngược dạ dày thực quản cũng khiến hơi thở kém thơm tho.

Để có thể đẩy lùi tình trạng hôi miệng lâu năm, bạn có thể áp dụng một số biện pháp đơn giản sau:

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên

Dùng chỉ nha khoa, bàn cạo lưỡi để vệ sinh khoang miệng sạch sẽ

Dùng chỉ nha khoa, bàn cạo lưỡi để vệ sinh khoang miệng sạch sẽ

Những biện pháp chăm sóc và vệ sinh răng miệng này giúp loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa giữa các kẽ răng. Nhờ đó, bạn có thể kiểm soát tốt các bệnh nướu lợi cũng như vi khuẩn trong khoang miệng.

Bạn nên dùng kem đánh răng chứa fluoride để ngừa sâu răng. Đừng quên vệ sinh răng giả, dụng cụ niềng răng đều đặn.

Vệ sinh lưỡi

Bạn có thể mua bàn cạo lưỡi để vệ sinh khoang miệng toàn diện. Biện pháp này giúp tiêu diệt đáng kể những vi khuẩn ở lưỡi – nơi mà bàn chải khó tiếp cận và làm sạch, giúp giảm mùi hôi.

Uống nhiều nước và súc miệng thường xuyên

Tình trạng khô miệng, thiếu nước bọt cũng khiến thức ăn không được rửa trôi, acid tiêu hóa dễ tích tụ trong miệng và gây mùi. Do đó, bạn nên uống đủ nước để giữ niêm mạc miệng khỏe mạnh.

Cẩn trọng với chế độ ăn

Đảm bảo răng miệng luôn được vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng gia vị gây mùi

Đảm bảo răng miệng luôn được vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng gia vị gây mùi

Khi tình trạng hôi miệng kéo dài nghiêm trọng, bạn nên cân nhắc kiêng một số thực phẩm như: Đồ ăn, thức uống chứa nhiều đường, cà phê, rượu bia, tỏi, hành, gia vị nặng mùi… Hoặc tối thiểu, sau khi ăn những thực phẩm trên, bạn cần súc miệng với nước hoặc đánh răng để giảm mùi khó chịu.

Bỏ thuốc lá

Nếu tình trạng hôi miệng của bạn là do nghiện thuốc lá, hãy sớm cai thuốc. Nicotine trong khói thuốc kích thích các vi khuẩn ở khoang miệng phát triển. Khói thuốc cũng làm tăng nguy cơ sâu răng, viêm lợi.

Thăm khám nha sỹ định kỳ

Theo khuyến cáo, một năm bạn nên đi khám nha sỹ 2 lần để kiểm tra sức khỏe răng miệng. Đây cũng là cơ hội để điều trị dứt điểm các bệnh lý tại khoang miệng, đồng thời lấy cao răng, làm sạch mảng bám gây hôi miệng.

Sử dụng dung dịch nha khoa chứa thành phần tự nhiên

 

Ngoài những biện pháp kể trên, bạn có thể lựa chọn dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay giúp cải thiện tình trạng hôi miệng hiệu quả.

Các thành phần trong dung dịch nha khoa này đều được ứng dụng trong dân gian, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu. Tiêu biểu là đề tài năm 2018 tại Đại học Lovely (Ấn Độ) cho thấy, trong lá trầu không chứa hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng, từ đó cải thiện tình trạng hôi miệng rất tốt.

Ngoài ra, các dược liệu trên còn hỗ trợ giảm viêm mạnh, cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, làm thơm tự nhiên. Đặc biệt, các thành phần 100% tự nhiên nên rất an toàn, thân thiện với cơ thể, không gây kích ứng tế bào nướu lợi, phòng ngừa hôi miệng tái phát.

Quỳnh Trang

 

Dung dịch nha Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

nutridentiz

Dung dịch nha Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không.

Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt