Hôi miệng lâu năm là do đâu và làm sao để cải thiện?

Hơi thở có mùi cản trở lớn tới việc sinh hoạt hàng ngày

Chảy mủ chân răng khắc phục bằng cách nào?

Đề phòng biến chứng do viêm chân răng

Người bị viêm nướu nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi?

Hết hôi miệng bằng cách nào?

Nguyên nhân gây ra hôi miệng kinh niên

Một số nguyên nhân có thể dẫn đến các vấn đề về hơi thở như thói quen vệ sinh răng miệng không đúng cách, do lối sống hay bệnh lý răng miệng, cụ thể:

Vệ sinh răng miệng không đúng cách

Vệ sinh răng miệng là biện pháp đơn giản nhất để làm sạch khoang miệng hàng ngày. Những trường hợp lười chải răng hay chải răng không đúng cách hơi thở dễ xuất hiện mùi hôi. Nguyên nhân thường do mảng bám thức ăn vẫn còn mắc lại tại các kẽ chân răng hay kẽ lợi. Sau vài ngày, những mảng bám này sẽ bị vi khuẩn tại khoang miệng phân hủy và tạo ra mùi khó chịu.

Có bệnh lý tại răng miệng

Cao răng là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về răng miệng như hôi miệng

Cao răng là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về răng miệng như hôi miệng

Những bệnh lý như cao răng, sâu răng hay viêm lợi lâu ngày cũng khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu. Cao răng là mảng cứng bám trên răng, hệ quả từ quá trình phân hủy các mảng thức ăn của vi khuẩn. Cao răng càng nhiều, hơi thở người đó sẽ càng nặng mùi và khó chịu. Không những vậy cao răng còn gây kích ứng lợi, viêm lợi, lâu ngày còn dẫn đến sâu răng.

Lối sống thiếu khoa học

Hôi miệng có thể xuất hiện ở những người có lối sống không khoa học. Những trường hợp sử dụng chất kích thích như rượu, bia hơi thở dễ có mùi khó chịu. Ngoài ra, ở những người nghiện thuốc lá, hơi thở của họ cũng trở nên hôi và ám mùi lên khắp người. Thuốc lá không chỉ gây ra hôi miệng mà còn dẫn đến hàng loạt bệnh lý về răng miệng, bệnh đường hô hấp.

Biện pháp cải thiện chứng hôi miệng từ thảo dược thiên nhiên

 

Bên cạnh việc vệ sinh răng miệng, Đông y từ lâu đã có nhiều bài thuốc hay thảo dược hỗ trợ cải thiện vấn đề hôi miệng, điển hình trong số đó là bài thuốc chứa thành phần sáp ong trong cồn và chiết xuất từ cùi quả cau.

Sáp ong chứa thành phần keo ong (Propolis) cùng với hơn 200 loại vitamin và khoáng chất có công dụng kháng khuẩn, loại bỏ những vi sinh vật thường gây bệnh trong khoang miệng dẫn đến hôi miệng. Nghiên cứu tại Trung Quốc đã chứng minh rằng trong cùi quả cau chứa hơn 59 hợp chất như: Alkaloid, flavonoid, acid béo... có tác dụng tăng cường dinh dưỡng cho nướu, lợi; kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa tình trạng hôi miệng, giúp hơi thở thơm mát.

Vì vậy, chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng dung dịch súc miệng có chứa thành phần thảo dược từ sáp ong, cùi quả cau để cải thiện vấn đề về hôi miệng cũng như ngăn ngừa các bệnh lý tại răng miệng như viêm lợi hay sâu răng.

Vũ Duyên

 

Dung dịch nha Nutridentiz

Dung dịch nha Nutridentiz chứa thành phần chiết xuất sáp ong trong cồn, chiết xuất cùi quả cau, chiết xuất lá trầu không, chiết xuất vỏ quả chay giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng.

ntdzz

● Súc miệng mỗi ngày 2-3 lần hoặc nhiều hơn tùy nhu cầu sử dụng, mỗi lần 15-30ml, nên súc tối thiểu khoảng 30 giây đến vài phút trước khi nhổ bỏ đi.

● Với người không quen với vị cay có thể pha loãng dung dịch nha Nutridentiz với nước lọc cho mỗi lần súc miệng.

Đối tượng sử dụng:

● Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp.

● Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng.

● Dùng cho những người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu, hơi thở có mùi.

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240.

Số GPQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt