Bí quyết tạo kiểu và chăm sóc giúp tóc khỏe đẹp hơn

Mách bạn gái bí quyết tạo kiểu và chăm sóc tóc tại nhà

Làm thế nào để da đẹp, tóc khỏe suốt mùa Đông?

Stress ảnh hưởng tới nhan sắc thế nào?

Bí quyết chăm sóc da và tóc trước ngày cưới

Những điều cần biết trước khi chăm sóc tóc với nước gạo

Rẽ ngôi giữa theo đầu mũi

Tóc rẽ ngôi giữa giúp bạn gái trông sang và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, tóc rẽ ngôi giữa rất hay bị rối hay đảo ngôi, lại khó xác định chính xác. Chia sẻ với tờ Allure, chuyên gia tạo mẫu tóc Matt Fugate bật mí bí quyết là rẽ ngôi theo đầu mũi của bạn, gióng ngón tay từ điểm chính giữa là đầu mũi tới chân tóc. Dùng lược chia tóc thành hai nửa theo điểm đó là bạn đã có mái tóc rẽ ngôi hoàn hảo.

Không để tóc ướt đi ngủ

Tóc dễ tổn thương nhất khi ở trạng thái ướt. Thói quen để tóc ướt đi ngủ kéo theo hàng loạt vấn đề như: Nhiễm nấm da đầu, kích ứng da, ngứa ngáy, da đầu đỏ, gàu. Ngoài ra, lớp biểu bì tóc cũng bị tổn thương, khiến tóc dễ bị rối và có mùi ẩm ướt khó chịu. Lời khuyên của các nhà tạo mẫu là bạn nên để tóc khô hoàn toàn trước khi đi ngủ.

Không sấy tóc quá mức

Sử dụng máy sấy ở nhiệt độ quá cao có thể làm tổn thương tóc

Sử dụng máy sấy ở nhiệt độ quá cao có thể làm tổn thương tóc

Để làm tóc khô nhanh chóng, chị em cần sự hỗ trợ của máy sấy tóc. Tuy nhiên, việc bật máy sấy hết công suất và ở nhiệt độ lớn có thể khiến tóc dễ gãy rụng hơn, đặc biệt là vị trí đường chân tóc.  

Bạn nên sấy tóc với mức độ vừa phải, để luồng gió xa tóc (tối thiểu 15cm) và di chuyển liên tục khắp đầu. Trước khi sấy, bạn có thể dùng thêm xịt bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao để giảm nguy cơ hư tổn. Sau khi gội đầu, bạn nên dùng khăn lau khô tóc khoảng 50-70% rồi mới bắt đầu sấy khô.

Để tóc uốn nguội rồi mới chải

Nếu bạn tự uốn tóc tại nhà với các loại máy sử dụng nhiệt độ cao, hãy chờ nguyên lọn tóc nguội trước khi gỡ, chải lại. Bạn cũng có thể dùng kẹp, ghim cố định tóc xoăn trong lúc xử lý các lọn tóc khác. Mẹo nhỏ này giúp tóc uốn giữ được độ bồng bềnh lâu hơn.

Dùng dầu gội làm sạch sâu hàng tháng

Sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy da đầu quen dần với dầu gội, thậm chí còn tích tụ nhiều thành phần (sáp, silicone) trên tóc. Khi đó, tóc không còn bồng bềnh và bóng khỏe như mong đợi. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sử dụng một loại dầu gội làm sạch sâu (clarifying shampoo) một lần/tháng.

Bạn có thể kết hợp thêm lược gội đầu để vệ sinh kỹ càng da đầu và tóc, loại bỏ những thứ tích tụ trên tóc cho da đầu thông thoáng.

Dùng giấy thơm để giảm tĩnh điện

Bí quyết nhỏ giúp giảm tình trạng tóc bù xù vì tĩnh điện trong mùa Đông là sử dụng giấy thơm (loại giấy mỏng có tẩm chất tạo mùi hương và chất làm mềm vải). Bạn có thể cất giữ vài miếng giấy nhỏ trong túi xách khi đi ra ngoài. Nếu thấy tóc bay lung tung, bạn chỉ chà miếng giấy thơm từ chân xuống ngọn là tóc sẽ mượt trở lại.

 
Quỳnh Trang (Theo Glam)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp