Bị rối loạn cương dương chỉ vì bệnh vẩy nến

Đàn ông mắc vẩy nến có nguy cơ rối loạn cương dương

Những thực phẩm nên tránh khi bị vẩy nến

Mắc bệnh vẩy nến dễ bị loãng xương

WHO: 100 triệu người trên thế giới mắc bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến và những điều ít được biết tới

Vẩy nến đã “tàn phá” sự tự tin của người bệnh như thế nào?

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích khả năng tình dục ở 191 bệnh nhân mắc vẩy nến và 191 nam giới khỏe mạnh khác.

Những mảng vẩy nến khiến người bệnh thêm tự ti, mặc cảm về bản thân

Họ phát hiện ra rằng có đến 53% đàn ông mắc vẩy nến bị rối loạn chức năng cương dương, ở nhóm không mắc bệnh tỷ lệ rối loạn cương dương là 40%. Tỷ lệ người bệnh gặp trục trặc trong quan hệ tình dục thậm chí còn cao hơn nếu họ bị trầm cảm hoặc phải gánh chịu những vấn đề sức khỏe khác như đái tháo đường hoặc tăng huyết áp.

Những người đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh vẩy nến cũng có nguy cơ béo phì hoặc các bệnh tim mạch khác. Bệnh có thể làm hạn chế lưu lượng máu đến các bộ phận trong cơ thể, bao gồm cả dương vật. Ngoài ra, vẩy nến thậm chí có thể hình thành trên dương vật, dẫn đến tình trạng đau đớn và khó chịu khi quan hệ tình dục.

Theo tiến sỹ Molina Levya,“những ảnh hưởng tâm lý của bệnh (như lo âu, trầm cảm, thất vọng và tự ti về cơ thể do vẩy nến) làm giảm ham muốn tình dục, tăng cảm giác bất an, thiếu tập trung trong quan hệ tình dục và làm tăng nguy cơ rối loạn chức năng cương dương.”

Bệnh nhân mắc bệnh vẩy nến dễ bị ảnh hưởng tâm lý

Các bác sỹ cũng khuyến cáo nam giới mắc vẩy nến nên được tầm soát rối loạn chức năng tình dục và các nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường, tăng huyết áp...

Hiện nay, các nhà khoa học trên toàn thế giới vẫn chưa tìm ra phương pháp nào giúp điều trị triệt để bệnh vẩy nến. Theo các chuyên gia đầu ngành về da liễu, các bệnh nhân mắc vẩy nến nên đi khám tại các phòng khám chuyên khoa để tránh biến chứng nặng nề đến cơ thể.

Song song với việc sử dụng thuốc theo hướng điều trị của các bác sỹ, sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng cường hệ miễn dịch cũng rất hiệu quả trong hỗ trợ điều trị vẩy nến và ngăn chặn bệnh tái phát. Bên cạnh đó, bệnh nhân vẩy nến cũng nên duy trì lối sống lành mạnh, tránh xa thuốc lá, rượu bia, giảm căng thẳng, tăng cường luyện tập thể dục, thể thao... đồng thời duy trì sử dụng kem bôi dược liệu mỗi ngày.

Hoài Thương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu