Vẩy nến đã “tàn phá” sự tự tin của người bệnh như thế nào?

Damini Mistry - một trong những bệnh nhân mắc vẩy nến

Bong da ngón tay sau sinh là bệnh gì?

Dầu cá Omega-3 có chứa thủy ngân không?

Bị vẩy nến có thể dẫn đến ung thư

Chỉ cần vẩy tay – sống thọ chẳng bệnh gì

Cuộc sống của bệnh nhân vẩy nến

Dưới đây là câu chuyện của Damini Mistry – một cô gái người Anh 22 tuổi đã bị vẩy nến 14 năm.

Lần đầu tiên cô nhận thấy những vết vẩy da là khi còn là một đứa trẻ. Chúng ngày càng lan rộng và ảnh hưởng đến tâm lý của cô: “Tôi bị bắt nạt ở trường và trở nên ngày một tự ti”.

Có những khoảng thời gian vẩy nến phủ khắp tới 90% cơ thể của Damini, kể cả những vùng da ở chân, tay và bụng: “Tôi cảm thấy khi mọi người đang nói chuyện với tôi, họ nhìn chằm chằm vào những vết vẩy da và không thực sự muốn nói chuyện với tôi”.

Bàn tay "chằng chịt" vết vẩy da của Damini

Cô thường không dám đi ra ngoài và tránh xa những giao tiếp xã hội thông thường vì mọi người có suy nghĩ (sai lầm) rằng cô sẽ “lây bệnh” cho họ:“Đối với tôi, trải qua mùa hè thực sự rất khó khăn và tôi không bao giờ dám mặc bất cứ một chiếc váy nào”.

Cô bị trầm cảm suốt một khoảng thời gian dài, nhưng không nhận được sự hỗ trợ nào để giải quyết vấn đề tâm lý do vẩy nến gây ra: “Các bác sỹ chưa bao giờ hỏi tôi suy nghĩ của tôi là gì, làm thế nào để tôi vượt qua khủng hoảng. Tôi ước gì nhận được sự giúp đỡ về mặt tinh thần nhiều hơn”.

Làm thế nào để đối phó với vẩy nến?

Câu chuyện của Damini chỉ là một trong số hàng triệu câu chuyện của bệnh nhân vẩy nến khác trên thế giới. Trên thực tế, cho tới nay vẫn chưa có loại thuốc nào có thể điều trị dứt điểm căn bệnh này. Những phương pháp hiện tại chỉ giúp làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh và ngăn chặn các đợt tái phát.

Ở nước ta hiện nay, kế thừa các tinh hoa của y học cổ truyền và tận dụng nguồn dược liệu phong phú, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế ra sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên giúp người bệnh dần đẩy lùi được vẩy nến. Sản phẩm này đang là lựa chọn của nhiều người và cho những hiệu quả tích cực sau khi người bệnh sử dụng. Với thành phần chứa các thảo dược như: Sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… sản phẩm giúp điều hòa miễn dịch, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị vẩy nến một cách hiệu quả, đem lại làn da mịn màng, sạch vẩy nến cho người bệnh. Ngoài ra, người mắc vẩy nến cũng nên kết hợp với các loại kem bôi thảo dược chứa chitosan, phá cố chỉ, ba chạc… theo cơ chế “trong uống, ngoài bôi” để điều hòa hệ miễn dịch, làm mềm da, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn vẩy nến tái phát một cách hiệu quả.  

Bên cạnh việc áp dụng “trong uống, ngoài bôi” bằng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên như đã nói ở trên, để lấy lại sự tự tin và đẩy lùi vẩy nến, người bệnh cũng nên chú ý duy trì lối sống lành mạnh, khoa học, tránh căng thẳng, stress.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang - sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn
Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như lupus ban đỏ, vẩy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt hiệu quả, Kim Miễn Khang có thể được sử dụng theo từng đợt từ 3-6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Bị vẩy da, đừng quên kem thảo dược Explaq
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp.
Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy da mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy da và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu