Các tư thế nằm và vận động cho người bị thoái hoá cột sống

Những bài tập nằm vận động có tác dụng rất tốt cho cột sống khoẻ mạnh

Thoái hóa cột sống vì smart phone

Thoái hóa cột sống do ngồi nhiều, vận động mạnh

Đau lưng, mỏi cổ: Coi chừng tổn thương cột sống

Phương pháp giúp giảm đau cột sống

Tư thế nằm “chào mặt trời”

Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng và hai tay để dọc bên thân người. Mắt nhìn lên trần nhà để cổ và lưng được thẳng hàng. Hít vào đồng thời vươn hai tay thẳng lên phía đầu và hình dung đường thẳng từ cột sống lên cổ đang dài, thẳng ra. Giữ hai tay thẳng, từ sau đầu đưa hướng lên trần nhà, rồi từ từ để cho trọng lực kéo tay nằm xuống hai bên thân, lòng bàn tay úp xuống, thở ra chậm và sâu trong khi thực hiện.

Tư thế nằm gập bụng

Nằm ngửa, hai tay để dọc bên thân. Sau đó từ từ co từng gối lên, bàn chân áp lên sàn nhà. Hít sâu, từ từ nâng hai vai lên khỏi sàn đồng thời thóp bụng lại. Không nên nâng đầu cao quá mức, hãy giữ cổ thẳng để đầu được nâng lên cùng lúc với vai. Thực hiện động tác này, bạn lưu ý thở ra chầm chậm và hít vào thật sâu khoảng 4 nhịp, giữ nguyên cơ thể, sau đó, thả lỏng dần ra về tư thế ban đầu.

Tư thế kéo gối lên bụng

Nằm ngửa, hai cánh tay để thẳng bên thân, hai gối co lên và hai bàn chân áp sát sàn nhà. Hai bàn tay đan vào nhau, đặt vào dưới một khuỷu chân rồi nhẹ kéo đầu gối chân đó về phía ngực. Khi đạt được mức kéo tối đa, hãy hít sâu, thở chậm, sau đó, nâng hai vai lên khỏi sàn để làm mở cơ gấp hông. Hít thở chậm, đều khi tập luyện và thư giãn lúc trở về tư thế ban đầu. Lặp lại như vậy với chân còn lại.

Tư thế cây

Nằm ngửa, hai cánh tay đặt dọc bên thân, lòng bàn tay úp xuống. Trong khi hít vào chậm và sâu, bạn co một chân lên để áp lòng bàn chân vào mặt trong của đầu gối chân còn lại. Nếu khó đưa lòng bàn chân lên cao đến đầu gối, có thể áp lòng bàn chân vào mặt trong của cẳng chân bên kia. Hãy luôn giữ nhịp thở ra và hít vào, thả lỏng khi trở về tư thế cũ.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, khi thực hiện các bài tập này, bạn cần lưu ý:

- Sau mỗi tư thế, nên xen kẽ bằng bài tập ở tư thế nằm “chào mặt trời”.

- Thực hiện các bài tập này thường xuyên sẽ có tác dụng làm tăng tối đa khả năng chống đỡ cho thắt lưng và liên đốt sống, giảm thiểu áp lực lên chúng.

- Kết hợp tập luyện với chế độ dinh dưỡng phù hợp, uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ và đừng quên dùng bổ sung những sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên an toàn với sức khỏe mà hiệu quả bền vững. Điển hình như sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ dầu vẹm xanh – dược liệu quý giúp xương trở nên chắc khỏe hơn, kết hợp nhiều vị thuốc quý khác như: nhũ hương, thiên niên kiện… Sản phẩm là sự lựa chọn rất phù hợp với người bị thoái hóa cột sống, hỗ trợ tích cực trong việc điều trị bệnh nhanh mà hiệu quả.

Thoái hóa cột sống là bệnh mạn tính và quá trình điều trị cần kiên trì, kết hợp nhiều biện pháp. Duy trì dùng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh và tích cực điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ sẽ giúp người bị thoái hóa cột sống sớm đẩy lùi những cơn đau trường diễn do bệnh.

Thanh Trúc H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp