Phương pháp giúp giảm đau cột sống

Cột sống bị thoái hoá gây đau đớn, khó khăn cho sinh hoạt

Cách làm chim cút hầm thuốc Bắc chữa thoái hóa cột sống?

Có nên điều trị thoái hóa cột sống bằng rượu tỏi?

Thoái hóa cột sống do ngồi nhiều, vận động mạnh

Thoái hóa cột sống vì smart phone

Đau cổ, vai – Đề phòng thoát vị đĩa đệm

Cột sống đau, cần làm gì? 

Chườm nóng bằng lá ngải cứu

Theo kinh nghiệm dân gian, ngải cứu và muối cũng có tác dụng phòng ngừa đau cột sống. Lấy một nắm lá ngải cứu rửa sạch, trộn với muối hạt rồi trần qua nước nóng, sau đó đắp lên chỗ bị sưng đau. Kết quả là chỗ sưng có giảm và cảm giác đau cũng không còn.

Ngoài ra, người bị đau thắt lưng hay đau tại một số khớp khác có thể bôi rượu gừng, ngâm nước ấm… Tuy nhiên, việc chườm nóng hay bôi thuốc phải có sự tham khảo ý kiến của bác sỹ sau khi thăm khám. Không nên chườm nóng, xoa, đắp khi đau khớp có kèm theo viêm.

Châm cứu

Nếu như sử dụng thuốc tây y giảm đau có thể gây ra tác dụng phụ thì châm cứu được cho là một biện pháp khá an toàn. Với thời gian châm cứu khoảng 30 phút mỗi lần, người bệnh sẽ cảm thấy các cơn đau giảm đi do những mạch máu tắc nghẽn gây đau được khai thông. Trong quá trình điều trị các bệnh như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm,…, biện pháp châm cứu cũng thường được áp dụng.

Phương pháp điều trị này có hạn chế là chỉ giúp giảm đau tạm thời, trong thời gian ngắn. Để đạt được hiệu quả tốt, người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ.

Vật lý trị liệu

Đối với người bị đau lưng do thoái hóa đốt sống lưng, đau cổ do thoái hóa đốt sống cổ, phương pháp vật lý trị liệu có tác dụng rất lớn trong việc điều trị bệnh. Phương pháp này không chỉ giảm đau mà còn phục hồi các chức năng sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Vật lý trị liệu có thể điều trị được ngay tại nhà. Tuy nhiên, muốn đạt hiệu quả tốt, cần có sự kết hợp cả phương pháp nội khoa.

Làm sao điều trị hiệu quả?

Hầu hết những người bị bệnh về cột sống, đĩa đệm đều phải áp dụng điều trị kết hợp nhiều phương pháp mới có thể giúp đẩy lùi bệnh. Bên cạnh việc sử dụng thuốc tân dược kèm các liệu pháp điều trị phù hợp, người bệnh cũng nên tham khảo các bài thuốc Đông y, sử dụng dược liệu tốt cho hệ xương khớp. Hiện nay, để thuận tiện hơn cho việc chữa bệnh, rất nhiều người đã duy trì chữa trị bằng cách sử dụng thuốc kê theo đơn và bổ sung các loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp, giúp giảm đau và giảm sưng, hỗ trợ điều trị các bệnh như thoái hoá đốt sống, thoát vị đĩa đệm… và bệnh tình được cải thiện rõ rệt. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. Được chiết xuất từ thành phần chính là dầu vẹm xanh với ưu điểm nổi bật là tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp, kết hợp cùng nhiều dược liệu khác, Cốt Thoái Vương giúp giảm đau khớp, hỗ trợ điều trị các bệnh về cột sống và đĩa đệm như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, đau thần kinh tọa…

Bên cạnh duy trì uống Cốt Thoái Vương hàng ngày, người bệnh cần thăm khám định kỳ và tuân thủ theo hướng dẫn của thầy thuốc, tích cực tập thể dục nhẹ nhàng nhằm tăng khả năng vận động của khớp.

Đông Nhân H+


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp