Bị thoát vị đĩa đệm có nên nằm trên sàn nhà cứng không?

Ngủ trên sàn nhà chỉ là giải pháp tạm thời cho những người bị thoát vị đĩa đệm (ảnh minh họa)

Đau lưng, tê bì chân có phải bị đau dây thần kinh tọa?

8 cách giảm đau lưng hiệu quả cho dân văn phòng

Đau lưng thế nào cần đi bệnh viện ngay lập tức?

5 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau lưng

Bác sỹ Ellie Cannon trả lời:
Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.
Đau lưng là triệu chứng khá phổ biến, gặp ở mọi lứa tuổi và xuất hiện tại mọi thời điểm, có lý do hoặc không. Điều quan trọng là, bạn không nên bỏ qua cơn đau lưng, đặc biệt khi nó trở nên tồi tệ như mô tả.
Các cơn đau ngày càng tiến triển nặng hơn chính là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh thoát vị đĩa đệm diễn tiến nghiêm trọng, khiến bạn không thể nằm trên giường đệm. Nằm trên sàn nhà cứng cũng không phải là giải pháp tuyệt vời cho sức khỏe cột sống. Tốt nhất, bạn nên chọn một chiếc đệm cứng, có thể kê thêm một chiếc gối dưới khoeo chân để cảm thấy dễ chịu hơn khi ngủ, giảm đau nhức lưng hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cần áp dụng các biện pháp sau đây để cải thiện và ngăn chặn tình trạng đau nhức lưng tái phát hiệu quả, lâu dài: 
- Dùng thuốc giảm đau, kháng viêm, giãn cơ trong trường hợp có các cơn đau dữ dội khiến bạn không thể đi lại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống. Tuy nhiên, chỉ dùng trong thời gian ngắn để tránh tác dụng không mong muốn. 
- Kiểm soát cân nặng không phải là việc cấp thiết nhưng để giảm cơn đau lưng và bảo vệ cột sống hiệu quả, bạn cần thực hiện biện pháp này càng sớm càng tốt. 
- Lựa chọn các bài tập thể dục thể thao phù hợp với thể trạng và nên thay đổi cường độ tập sau khi bệnh ổn. Với những người bị thoát vị đĩa đệm, nên tập luyện tại các phòng tập với huấn luyện viên để tránh các sang chấn. Điển hình là bài tập treo xà, xin nhấn mạnh treo chứ không phải đu xà nhé. Việc treo xà sẽ giúp kéo giãn cột sống, giảm chèn ép và ngăn chặn các cơn đau. 
- Tập vật lý trị liệu cũng sẽ được gợi ý tùy theo tình trạng bệnh của bạn.
- Sử dụng sản phẩm thảo dược, các hoạt chất sinh học. Y học cổ truyền phương Đông đã có lịch sử nghìn năm nghiên cứu và ứng dụng rất nhiều loại dược thảo hữu ích được chứng minh công dụng. Trong số đó điển hình là các loại thảo mộc như thiên niên kiện - có tác dụng trị phong thấp, tê đau, nhức mỏi gân, rất tốt cho người yếu cơ, cứng cơ, đau lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Và nhũ hương có tác dụng chính là hoạt huyết, tiêu sưng, sinh cơ, chỉ thống, chữa khí huyết ngưng trệ. Ngoài ra, nhũ hương còn chứa acid boswellic, đặc biệt là acetyl-11-keto-beta-boswellic acid (AKBA) - đã được chứng minh giúp điều hòa miễn dịch và làm giảm viêm, đau lưng, cứng cơ rất tốt. Các thảo dược này nếu được kết hợp với dầu vẹm xanh - chiết xuất từ sò vẹm xanh, đã được y học hiện đại nghiên cứu sẽ mang lại tác dụng rất tốt trên những bệnh lý về cột sống nói chung và thoát vị đĩa đệm nói riêng. Do dầu vẹm xanh chứa nhiều thành phần bổ dưỡng giúp kháng viêm, chống oxy hóa, tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp, đĩa đệm, làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, từ đó cải thiện triệu chứng đau lưng hiệu quả, lâu dài. Dầu vẹm xanh còn cung cấp một số dưỡng chất cần thiết như: Chondroitin, glucosamine,… cho quá trình phục hồi, tăng cường sức khỏe của cột sống, đĩa đệm, sụn khớp.
Bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm có kết hợp các thảo dược và hoạt chất này để sử dụng.
Hy vọng, với những gợi ý này, bạn đã giải đáp được thắc mắc cũng như khắc phục được tình trạng đau lưng do thoát vị đĩa đệm đang mắc phải hiệu quả, an toàn và lâu dài. 
Chúc bạn sức khỏe!
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Vì vậy, nó giống như nền móng của một ngôi nhà. Bất cứ chỗ nào bị thương tổn cũng đều gây ra rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam.
Hotline tư vấn đặt hàng (miễn cước): 18006104, Zalo/Viber: 0902207112
Website: https://cotthoaivuong.vn/
GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi