Bị viêm phổi cần lưu ý những gì trong ăn uống để nhanh hồi phục?

Người viêm phổi cần có chế độ ăn hợp lý để tăng cường sức khỏe

Dùng TPBVSK Bảo Phế Vương thế nào cho đúng?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Chớ chủ quan với tình trạng khàn tiếng kéo dài

Làm thế nào để cải thiện khàn tiếng, đau họng do viêm thanh quản?

Chế độ dinh dưỡng đối với người bệnh viêm phổi

Viêm phổi là bệnh lý có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào, dù là người lớn hay trẻ nhỏ. Đối với những trường hợp người bệnh cao tuổi, viêm phổi thường có xu hướng tiến triển nặng hơn.

Viêm phổi có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, chẳng hạn như nhiễm khuẩn, nhiễm virus... Tùy vào mức độ nặng của bệnh mà các bác sĩ sẽ có hướng điều trị khác nhau.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng, góp phần tăng hiệu quả điều trị, ngăn ngừa biến chứng, giúp người bệnh viêm phổi nhanh chóng phục hồi.

Thực phẩm người viêm phổi nên ăn

Để cải thiện bệnh viêm phổi, người bệnh cần ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và nên ưu tiên những thực phẩm dưới đây:

- Ngũ cốc nguyên hạt: Các loại ngũ cốc nguyên hạt như: Gạo lứt, yến mạch và lúa mạch có hàm lượng carbohydrate tốt giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng selen có trong ngũ cốc nguyên hạt cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

- Rau lá xanh: Rau bina, cải xoăn và các loại rau lá xanh khác chứa chất chống oxy hóa giúp cải thiện các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như viêm phổi nhanh hơn.

- Thực phẩm giàu protein: Chế độ ăn giàu protein giúp xây dựng các mô mới trong cơ thể và thay thế các mô phổi bị tổn thương do viêm phổi. Một số thực phẩm bạn nên ăn như các loại hạt, đậu, thịt gà, cá hồi…

- Sữa chua: Sữa chua có chứa men vi sinh giúp thúc đẩy vi khuẩn tốt trong ruột và ngăn chặn sự phát triển của mầm bệnh gây viêm phổi.

Thực phẩm người viêm phổi nên tránh

Bên cạnh các thực phẩm nên bổ sung thì người bệnh cần tránh ăn các thực phẩm dưới đây:

- Thịt đã qua chế biến: Theo các nghiên cứu, nitrit được sử dụng trong sản xuất và bảo quản thịt chế biến sẵn có thể gây viêm và căng thẳng cho phổi.

- Rượu: Sử dụng rượu có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng viêm phổi. Ngoài ra, ethanol thường có trong bia rượu cũng ảnh hưởng đến tế bào phổi.

- Đồ uống có đường: Theo một nghiên cứu, những người trưởng thành uống nước ngọt có gas hơn 5 lần một tuần có nguy cơ bị viêm phế quản mạn tính cao gấp đôi. Trong khi trẻ em dễ bị hen suyễn hơn. Cả viêm phế quản mạn tính và hen suyễn đều có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của viêm phổi.

- Thực phẩm giàu natri: Ăn quá nhiều muối ăn hoặc thực phẩm đóng gói chứa nhiều muối có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng viêm phổi như khó thở.

Sản phẩm thảo dược giúp nâng cao sức khỏe đường hô hấp

 

Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Fibrolysin với tác dụng giúp chống tái cấu trúc, xơ hóa đường thở.

Fibrolysin là hỗn hợp muối kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM). Đây là thành phần chính có tác dụng hỗ trợ phục hồi các tế bào niêm mạc đường thở bị tổn thương, cải thiện chức năng hô hấp cho người bệnh viêm phổi, viêm phế quản.

Bên cạnh thành phần Fibrolysin, sản phẩm còn chứa các thảo dược khác như: Chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao xạ đen, cao xạ can, cao tạo giác... có tác dụng như những kháng sinh thực vật, giúp hỗ trợ giảm viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng như: Ho, khó thở, mệt mỏi do viêm phổi gây ra. Ngoài ra, các yếu tố vi lượng như selen và iod có trong sản phẩm sẽ giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho đường hô hấp.

Với công thức toàn diện trên, bạn có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Fibrolysin để giúp hỗ trợ điều trị viêm phổi. Hơn nữa, sản phẩm này được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng sử dụng.

Vì vậy, để hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm phổi và phòng ngừa bệnh an toàn, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Fibrolysin mỗi ngày.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Thành phần: Fibrolysin (methylsulfonylmethane, kẽm gluconat), chiết xuất nhũ hương, cao xạ đen, cao bán biên liên, cao tạo giác, cao xạ can, iod, selen…

Công dụng:

- Hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho.

- Hỗ trợ giúp giảm triệu chứng viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản.

Cách dùng: Ngày uống 4-6 viên, chia 2 lần.

Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

GPQC: 00268/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp