“Hô biến” bánh tráng thành những món ngon mùa dịch

Món bánh gạo cay Hàn Quốc chế biến từ bánh tráng - Ảnh: Seonkyounglongest

Tập làm bánh Trung thu thạch rau câu với hoa đậu biếc

Bánh mì mè đen Hàn Quốc lạ miệng

Nâng cấp món bánh mì quen thuộc thành bữa sáng ngon miệng

Bánh crepe nhân sầu riêng thơm ngon cho "tín đồ" của trái sầu

Há cảo làm từ bánh tráng

Bánh tráng được chế biến từ bột gạo, sau đó tráng mỏng, phơi khô, thường dùng trong các món nem cuốn, gỏi cuốn. Bạn có thể tận dụng bánh tráng làm vỏ gói há cảo tại nhà. Khi hấp chín, vỏ bánh tráng trở nên trong suốt, giúp lộ ra phần nhân há cảo có màu sắc hấp dẫn, ngon mắt.

Gợi ý: Chuẩn bị nhân há cảo với thịt, tôm, rau củ theo khẩu vị gia đình, nêm nếm vừa ăn. Chọn loại bánh tráng vỏ dày và dai, nhúng vào nước ấm rồi trải trên thớt. Cho nhân há cảo vào chính giữa, túm các góc của miếng bánh tráng lại để bao kín phần nhân. Mang há cảo đi hấp chín và thưởng thức khi còn nóng.

Bánh tráng chiên giòn

Bánh tráng có thể đem đi chiên giòn thành món ăn vặt vui miệng. Bạn chỉ cần thêm lượng dầu ăn vừa phải vào 1 chiếc chảo nhỏ, đun nóng dầu. Trong khi đó, cắt bánh tráng thành miếng nhỏ vừa ăn, rồi thả lần lượt vào chảo dầu nóng. Bánh tráng sẽ phồng lên trong nháy mắt và cần được vớt ra cho ráo dầu. Bạn có thể rắc thêm bột ớt, bột phô mai cùng bánh tráng chiên giòn để tạo hương vị thơm ngon.

Bánh gạo Hàn Quốc từ bánh tráng

Bánh gạo (tteokbokki) làm từ bánh tráng là sự kết hợp độc đáo của ẩm thực Việt Nam và Hàn Quốc mà bạn có thể thử ngay trong căn bếp nhà mình. Bạn chỉ cần dùng 2 lá bánh tráng, ngâm vào nước ấm đến khi mềm rồi cuộn lại thật chặt. Khi đó, cuộn bánh tráng dẻo và mềm gần giống như kết cấu của bánh gạo Hàn Quốc. Tham khảo công thức làm bánh gạo chả cá xào cay tại đây.

Bánh cuốn

Bánh cuốn truyền thống (có nơi gọi là bánh tráng, bánh ướt) là món ăn được chế biến qua nhiều công đoạn phức tạp, trong đó khó nhất là việc pha chế bột gạo và tráng bánh. Do đó, trong mùa dịch, nhiều người tìm đến công thức làm bánh cuốn từ bánh tráng nhanh gọn mà đảm bảo thành công.

Phần nhân bánh cuốn gồm: Thịt lợn xay, mộc nhĩ thái nhỏ, hành lá, được xào chín và nêm nếm vừa ăn (hạt tiêu, nước mắm). Phần nước chấm bánh cuốn được pha từ nước ấm, nước mắm, đường, nước cốt chanh theo tỷ lệ lần lượt là 3:1:1:1. Bạn có thể gia giảm theo khẩu vị gia đình, thêm tỏi, ớt, hạt tiêu nếu thích.

Thay cho công đoạn trộn bột và đổ bánh, bạn sẽ chế biến như sau:

- Chuẩn bị 1 khay lớn nước lọc, thêm 1 chút dầu ăn. Nhúng từng chiếc bánh tráng (loại dày, đường kính lớn) vào khay, ngâm ngập nước đến khi bánh mềm.

- Vớt từng chiếc bánh tráng ra, đặt lên thớt, trải phần nhân thịt mộc nhĩ vào giữa bánh rồi cuộn lại. Xếp lần lượt lên đĩa, phết dầu ăn để bánh không dính vào nhau khi hấp.

- Cho đĩa bánh đã cuộn vào nồi (xửng) hấp khoảng 2-5 phút. Sau đó lấy bánh ra, rắc thêm hành phi, ăn kèm chả quế, rau thơm và nước mắm chua ngọt.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng