Bánh crepe nhân sầu riêng thơm ngon cho "tín đồ" của trái sầu

Bánh crepe mềm mịn với phần nhân sầu riêng béo ngậy

Bạn đã biết những lợi ích sức khỏe này của sầu riêng ?

Tối nay ăn gì: Bánh mousse sầu riêng ngon khó cưỡng

Những món tráng miệng từ sầu riêng: Dành cho những tín đồ hảo ngọt

Làm kem sầu riêng ngọt mát cho ngày Hè

Bánh crepe là loại bánh lớp vỏ mỏng, mềm, dễ dàng kết hợp với kem tươi và trái cây. Bánh crepe có nguồn gốc từ nước Pháp, sau đó lan rộng tới nhiều quốc gia khác và được biến tấu để phù hợp với nét ẩm thực địa phương. Đặc biệt, tại Đông Nam Á, món bánh ngọt này lại có thể kết hợp hài hòa với sầu riêng – “vua của các loại trái cây”.

Với cùng công thức và nguyên liệu, bạn có thể tạo ra 2 món tráng miệng ngon mà dễ làm trong mùa Hè: Bánh crepe nhân sầu riêng và bánh sầu riêng ngàn lớp.

Nguyên liệu (cho 8 lớp bánh)

Phần bột bánh:
100gr bột mì đa dụng
20gr đường
100ml nước cốt dừa (coconut milk)
200ml sữa nguyên kem
2 quả trứng gà
1 chút muối
Dầu ăn hoặc bơ lạt đã đun chảy

Phần nhân bánh:
3-4 múi sầu riêng bỏ hạt, lấy 300gr cơm sầu riêng
180ml kem tươi (còn gọi là whipping cream, heavy cream)
1 thìa canh đường bột (icing sugar)

Cách thực hiện

Nếu muốn bánh crepe sầu riêng có màu xanh và vị lá dứa (lá nếp), bạn có thể thêm nước cốt lá dứa/tinh dầu lá dứa vào hỗn hợp bột.

Bước 1: Phần bánh crepe

- Chuẩn bị 1 chiếc tô lớn, trộn đều các nguyên liệu phần bột bánh gồm: Bột mì đa dụng, đường, nước cốt dừa, sữa, trứng gà và 1 chút muối. Nếu bạn có máy xay sinh tố, hãy cho các nguyên liệu trên vào máy và xay đến khi bột bánh sánh mịn.

- Lọc bột bánh qua rây 1-2 lần, sau đó đậy kín và để bột nghỉ trong tủ lạnh 30 phút-1 tiếng.

Bước 2: Trong khi để bột nghỉ, bạn có thể chuẩn bị phần kem và nhân sầu riêng cho bánh

- Dùng dĩa dằm cơm sầu riêng hoặc xay với máy để có hỗn hợp nhuyễn mịn nhất.

- Dùng phới/máy đánh bông kem tươi với đường bột đến khi kem có thể định hình thì dừng lại.

- Để làm món bánh sầu riêng ngàn lớp, trộn cơm sầu riêng với kem tươi nhẹ nhàng đến khi 2 nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Để phần kem sầu riêng vào ngăn mát tủ lạnh tới khi cần dùng.

Bước 3: Tráng bánh crepe

- Chuẩn bị 1 chiếc chảo chống dính đáy phẳng, đường kính 20-25cm. Đặt chảo lên bếp lửa nhỏ cho nóng, sau đó quét 1 lớp dầu ăn/bơ lạt thật mỏng trên mặt chảo.

- Khuấy đều để bột không bị lắng cặn, sau đó múc 1 lượng bột vừa đủ (khoảng 80ml) vào chảo, nhanh tay nghiêng chảo để bột dàn đều lên mặt chảo.

- Rán trên lửa nhỏ đến khi mặt trên khô và se lại, rìa bánh róc khỏi chảo dễ dàng thì nhấc bánh ra. Lưu ý, để mặt bánh mịn và đẹp, bạn chỉ cần rán 1 mặt, không lật mặt bánh khi rán. Để bánh nguội trên giá làm bánh và tiếp tục rán hết phần bột còn lại.

Bước 4:

Với bánh crepe nhân sầu riêng:

- Lấy miếng bánh crepe đã nguội đặt lên đĩa, mặt đẹp hơn úp xuống. Múc 1 thìa kem tươi đặt vào chính giữa miếng bánh, sau đó là 1 thìa cơm sầu riêng. Lần lượt gấp các mép lại để nhân bánh không bị tràn ra ngoài.

- Bọc bánh với màng bọc thực phẩm, để lạnh trong 2 tiếng trước khi ăn. Phần bánh sẽ được định hình và có vị mát lạnh.

Với bánh sầu riêng ngàn lớp:

- Trải 1 miếng bánh crepe lên đĩa/thớt lên đế bánh, có thể lót giấy nến dưới bánh để kem không làm bẩn đế bánh.

- Phết thật đều 1 lớp kem sầu riêng mỏng lên miếng bánh crepe, sau đó đặt 1 lớp bánh khác lên trên. Lặp lại các bước này đến khi miếng bánh đạt độ dày bạn mong muốn. Rắc thêm 1 lớp icing sugar để trang trí cho bánh.

- Khi đã tạo hình cho bánh xong, bạn để bánh vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng tối thiểu 2 tiếng tới khi kem cứng lại hoàn toàn là có thể thưởng thức.

Bánh crepe sầu riêng mềm mịn với phần nhân béo ngậy chắc chắn có thể lấy lòng những người yêu thích sầu riêng. Với những thành viên nhí chưa quen hương vị của sầu riêng, bạn có thể thay thế bằng xoài, mít, kiwi cũng cho thành quả hấp dẫn không kém.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng