Nâng cấp món bánh mì quen thuộc thành bữa sáng ngon miệng

Món bánh mì nướng giòn cho bữa sáng vừa ngon miệng lại đẹp mắt

Bữa sáng có phải là bữa ăn quan trọng nhất?

Sandwich trứng ngon lành cả nhà đều mê

5 món ăn vặt từ bánh mì gối dành cho bé yêu

Tự làm mứt cam ngọt thanh ăn kèm bánh mì

Trong mùa dịch, thói quen sinh hoạt của không ít gia đình bị đảo lộn, nhiều người bỏ bữa sáng do ngại ra đường, khó tìm hàng quán. Khi đó, bánh mì trở thành thực phẩm thiết yếu nhờ giá thành rẻ mà vô cùng tiện lợi.

Nếu chế biến và kết hợp với những thực phẩm khác, bánh mì có thể trở thành bữa ăn đủ chất, ngon miệng với cả trẻ nhỏ và người lớn. Ngoài món bánh mì chấm sữa “kinh điển”, bạn có thể biến tấu bánh mì theo nhiều cách khác nhau để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

Chọn bánh mì tốt cho sức khỏe

Bánh mì ở Việt Nam có thể bán ở dạng ổ, bánh mì kiểu Pháp hoặc bánh mì gối (bánh mì sandwich, đã được cắt thành lát mỏng). Hầu hết các loại bánh mì công nghiệp đều được làm từ bột mì đã tinh chế, nên có màu trắng đẹp mắt, ruột xốp mềm và dễ ăn.

Bánh mì làm từ bột mì chưa qua tinh chế thường có màu nâu, giàu chất xơ và vitamin nhóm B

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm kiếm bánh mì giàu chất xơ, tốt cho quá trình giảm cân, hãy lựa chọn bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt. Dạng bánh mì này còn được gọi là bánh mì đen, bánh mì nguyên cám… Tuy màu sắc không trắng trẻo như bánh mì thông thường, bánh mì làm từ bột mì, bột ngũ cốc chưa qua tinh chế lại giàu dinh dưỡng hơn.

Ngoài ra, trên thị trường có các sản phẩm bánh mì lên men tự nhiên (sourdough) có vị chua nhẹ, mùi thơm và bảo quản được lâu hơn bánh mì công nghiệp. Tùy vào khẩu vị của gia đình và bản thân, bạn hãy lựa chọn bánh mì còn hạn sử dụng, không có dấu hiệu biến chất và bảo quản theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Bật mí, bạn có thể cất giữ bánh mì đen, bánh mì sourdough ở ngăn đá tủ lạnh để sử dụng dần.

Cách nướng bánh mì ngon

Áp chảo bánh mì ở lửa nhỏ và vừa để bánh giòn mà không bị cháy

Bánh mì ngon nhất là khi vừa ra lò, còn nóng hổi và tỏa hương thơm. Do đó, khi sử dụng bánh mì tại gia, bạn cũng nên nướng giòn bánh trước khi ăn. 

Ngoài cách sử dụng máy nướng bánh mì, bạn cũng có thể áp chảo bánh mì. Để bánh mì giòn và dậy vị hơn, bạn có thể thêm 1 chút bơ hoặc dầu ăn vừa phải. Do tinh bột dễ cháy khi chế biến ở nhiệt độ cao, bạn chỉ nên áp chảo đến khi bánh vàng đều 2 mặt, vỏ hơi giòn là được. Với bánh mì baguette, bạn có thể dùng dao cắt thành lát mỏng vừa ăn trước khi áp chảo.

Những món ăn sáng ngon miệng từ bánh mì

Bánh mì chiên trứng sữa kiểu Pháp

Nguyên liệu: 6 lát bánh mì gối dày, 2 quả trứng gà, 180ml sữa, 1 chút muối, gia vị quế và vanilla tùy thích.

Cách làm: Đánh trứng với sữa, muối và gia vị thật đều tay. Chuẩn bị 1 chiếc chảo chống dính, bật lửa vừa, phết 1 lớp dầu ăn hoặc bơ mỏng lên chảo. Nhúng từng lát bánh vào hỗn hợp trứng, đặt vào chảo và rán đến khi 2 mặt vàng đều. Thưởng thức khi nóng.

Bánh mì bơ lạc và trái cây

Sau khi nướng bánh mì, bạn phết bơ lạc (bơ đậu phộng) lên 1 mặt bánh, trang trí thêm chuối chín hoặc táo cắt lát. Món bánh mì nướng giòn tan, béo ngậy này là món ăn sáng hấp dẫn với trẻ nhỏ.

Bánh mì nướng và bơ

Bơ sáp là trái cây giàu vi chất và các acid béo tốt cho quá trình giảm cân. Khi kết hợp bánh mì với bơ, bạn sẽ có bữa sáng chắc dạ mà không gây nặng bụng.

Bạn có thể nghiền quả bơ sáp với 1 chút hạt tiêu và muối, hoặc thái bơ thành từng lát mỏng và xếp lên mặt bánh mì nướng.

Bánh mì trứng

Bạn có thể làm món trứng bác (trứng khuấy), luộc trứng lòng đào hoặc ốp trứng để ăn kèm bánh mì nướng. Kết hợp thêm rau xanh, xúc xích, ớt chuông, bạn đã có món bánh mì kẹp ngon không kém ngoài hàng.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng