Bệnh lupus ban đỏ có nguy hiểm không?

Lupus ban đỏ là một dạng bệnh tự miễn

Nhận biết dấu hiệu ngoài da của bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu

Bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu và những điều cần biết

Biến chứng của bệnh lupus ban đỏ và giải pháp từ thảo dược

Nguyên nhân nào gây bệnh lupus ban đỏ?

Lupus ban đỏ nguy hiểm tùy theo dạng bệnh

Tùy vào thể bệnh lupus ban đỏ mắc là thể da (dạng đĩa) hay dạng hệ thống mà mức độ nguy hiểm của bệnh khác nhau:

 

Lupus ban đỏ dạng đĩa: Bệnh chỉ gây tổn thương trên da, tóc, móng và chưa tấn công đến các cơ quan nội tạng của cơ thể. Nếu kiểm soát tốt, người bệnh có thể chung sống hòa bình với bệnh đến hết đời.

Lupus ban đỏ hệ thống: Đây là thể bệnh nguy hiểm do gây tổn thương trên cả các cơ quan nội tạng của cơ thể như:

- Trên thận: Theo dữ liệu thống kê, có đến một nửa người lớn phát triển thành bệnh viêm thận lupus và 80% trẻ em bị viêm thận lupus. Đây cũng chính là nguyên nhân chính gây tử vong ở người bị lupus ban đỏ hệ thống.

- Trên tim: Tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như viêm màng ngoài tim, xơ vữa động mạch, viêm nội tâm mạc viêm cơ tim.

- Trên phổi: Viêm màng phổi, tăng áp lực mạch phổi, phổi bị co khiến người bệnh khó thở...

- Máu: Thiếu máu, giảm khả năng cung cấp oxy cho cơ thể, giảm tiểu cầu tăng nguy cơ chảy máu, giảm bạch cầu, tăng nguy cơ nhiễm trùng, cục máu đông.

- Trên hệ thần kinh: Mất trí nhớ, thiếu tập trung, đau nửa đầu, co giật, rối loạn thị giác, rối loạn cảm giác đau...

- Trên hệ tiêu hóa: Đau bụng, buồn nôn, gan to, viêm tụy, viêm phúc mạc, đầy bụng, khó tiêu, khô miệng.

Ngoài ra, bệnh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của người bệnh khiến họ lo lắng, trầm cảm, ảo tưởng, khó ngủ, cáu gắt làm giảm hiệu quả điều trị bệnh.

Giải pháp từ thảo dược giúp đẩy lùi biến chứng lupus ban đỏ

Khi bị lupus ban đỏ, việc dùng thuốc rất quan trọng. Thuốc tây đem lại những hiệu quả nhất định góp phần kiểm soát triệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Tuy nhiên, khi dùng kéo dài có thể có tác dụng phụ, gây hại đến gan, thận. Vì vậy ngày nay, xu hướng kết hợp thảo dược cùng tây y đang được các chuyên gia khuyên dùng để tăng cường miễn dịch, chống phản ứng tự miễn, làm chậm tiến triển bệnh lupus ban đỏ. Đặc biệt, thảo dược thiên nhiên nên rất thân thiện với cơ thể, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

Trong số đó phải kể đến sản phẩm thảo dược với thành phần chính là sói rừng, kết hợp với hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương, bạch thược... đem lại hiệu quả giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch trong bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ). Một nghiên cứu khoa học thuộc trường Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) năm 2009 đã chỉ ra rằng, dịch chiết từ cây sói rừng có tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch, chống tự miễn thông qua việc làm tăng số lượng và tỷ lệ các tế bào miễn dịch. Nhờ đó, tác động trực tiếp vào nguyên nhân sâu xa của bệnh, chống tự miễn giúp ngăn chặn tiến triển các triệu chứng của bệnh, giảm nguy cơ bùng phát lupus ban đỏ.

Như vậy, khi mắc lupus ban đỏ, người bệnh nên sử dụng thêm sản phẩm có thành phần cao sói rừng kết hợp nhiều thảo dược khác thường xuyên để điều hòa miễn dịch, giúp cải thiện triệu chứng nhanh chóng và an toàn.

Khánh Vũ

 

TPBVSK Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến...)

Với thành phần chính từ cây Sói rừng, TPBVSK Kim Miễn Khang hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng trong các bệnh tự miễn như vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến…

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Kim Miễn Khang có dán tem tích điểm, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải sử dụng sản phẩm miễn phí.

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu