Nguyên nhân nào làm suy giảm cholesterol HDL?

Cholesterol HDL càng cao thì bạn càng có ít nguy cơ mắc bệnh về tim mạch

Cholesterol cao gây hại cho sức khỏe như thế nào?

Cholesterol cao nguy hiểm như thế nào?

Tác hại khi bổ sung vitamin B3 liều cao trong điều trị cholesterol cao

Mức cholesterol như thế nào là nguy hiểm?

Tăng lipid máu

Tăng lipid máu là một thuật ngữ y học dùng để chỉ mức độ tăng của các cholesterol xấu (LDL) trong máu như: Este, phospholipid và triglycerides, trong khi cholesterol HDL lại bị suy giảm. Một người bị tăng lipid máu sẽ có nguy cơ cao bị xơ vữa động mạch và hình thành các mảng bám trên thành mạch máu. Do đó, cũng làm tăng nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch, cao huyết áp và đột quỵ.

Có nhiều yếu tố có thể gây ra tăng lipid máu như: Thừa cân, béo phì, lạm dụng rượu bia, hút thuốc lá và tác dụng phụ của một số loại thuốc… Ngoài ra, những người bị suy giáp, mắc bệnh thận và hội chứng cushing… cũng có thể bị tăng lipid máu.

Theo website MedlinePlus, để điều trị tăng lipid máu, ngoài sử dụng thuốc thì việc thay đổi lối sống với chế độ ăn kiêng và luyện tập thường xuyên cũng là những yếu tố quan trọng giúp một người kiểm soát được nồng độ lipid máu và cải thiện lượng cholesterol HDL.

Lười vận động

Lười vận động cũng là một trong những yếu tố có thể khiến lượng cholesterol HDL trong cơ thể bị suy giảm. Theo Trung tâm Y tế Aetna (Mỹ) cho biết, một lối sống ít vận động sẽ khiến các cơ tim vận động ít hơn, trong thời gian dài nó có thể bị suy yếu, giảm đi tính linh hoạt và sức bền.

Theo TS. Dicken Weatherby - tác giả của cuốn sách "Blood Chemistry and CBC Analysis", một người được cho là có lối sống ít vận động khi người đó không có các hoạt động về thể chất cả ở nhà và ở nơi làm việc, không tham gia vào hoạt động hiếu khí trong 20 phút liên tục ít nhất 3 lần/tuần.

Tăng cường các bài tập cho tim mạch và sự dẻo dai cho cơ tim là một cách hiệu quả để cải thiện mức HDL trong cơ thể. Hội đồng Mỹ về Tập thể dục (ACE) đã ghi nhận rằng, tập thể dục có thể giúp giảm cân và giảm giảm lượng chất béo dư thừa, đặc biệt là ở các vị trí quanh eo và bụng. Do đó, có tác dụng làm giảm chỉ số cholesterol LDL và cholesterol tổng thể, đồng thời thúc đẩy nồng độ cholesterol HDL.

Hội chứng X

Theo Trung tâm Y tế MayoClinic (Mỹ), hội chứng X là một hội chứng về chuyển hóa với các điều kiện sức khỏe xảy ra đồng thời, làm tăng nguy cơ dẫn đến bệnh tim, độ quỵ và đái tháo đường. Người bị hội chứng X thường bị tăng huyết áp, tăng insulin, có lượng mỡ thừa xung quanh bụng lớn và có mức cholesterol bất thường với nồng độ cholesterol HDL bị suy giảm rõ rệt. Tuổi già, thừa cân, béo phì, người gốc Tây Ban Nha và Châu Á là những yếu tố nguy cơ có thể làm tăng khả năng dẫn tới hội chứng X.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học