Lãng tai, nghe kém ở người cao tuổi: Khắc phục bằng cách nào?

Lãng tai ở người già là một quá trình lão hóa tự nhiên không thể đảo ngược

4 lời khuyên cho người bị ù tai, suy giảm thính lực

Nguyên nhân gây ra tình trạng tai nghe kém

Nguyên nhân ù tai và giải pháp cải thiện từ thảo dược

Cách cải thiện tình trạng nặng tai ở người già bằng thảo dược

Đặc điểm lãng tai, nghe kém ở người cao tuổi

Suy giảm thính lực do tuổi tác là nguyên nhân gây mất thính lực phổ biến nhất trên toàn thế giới. Biểu hiện rõ rệt nhất là người cao tuổi nghe kém hơn trước.

Mức độ suy giảm dần dần theo thời gian, khiến người già không thể nghe được âm thanh có tần số cao như tiếng chim hót, chuông báo động. Người thân có thể nhận thấy ông bà cần phải bật âm lượng rất lớn khi dùng điện thoại, xem tivi. Trong một số trường hợp, người cao tuổi sẽ nhận thấy có triệu chứng ù tai, có tiếng động lạ trong tai.

Hiện tượng nghe kém, lãng tai khiến người cao tuổi không thể nghe rõ trong môi trường nhiều tiếng ồn hoặc đông người nói chuyện.

Suy giảm thính lực ở người cao tuổi xảy ra thường do các tổn thương ở tai trong. Ngoài yếu tố di truyền, còn có những nguyên nhân như: Tiếp xúc với tiếng ồn thường xuyên khi còn trẻ, do tác dụng phụ của một số loại thuốc…

Lãng tai, nghe kém ở người cao tuổi cải thiện ra sao?

Máy trợ thính có thể giúp cải thiện các triệu chứng lãng tai ở người già

Máy trợ thính có thể giúp cải thiện các triệu chứng lãng tai ở người già

Hiện chưa có biện pháp chữa khỏi tình trạng nghe kém, lãng tai do tuổi tác. Lựa chọn điều trị phổ biến nhất là sử dụng máy trợ thính giúp khuếch đại âm thanh và đưa các rung động tới tai. Tuy vậy, máy trợ thính không thể giúp phục hồi khả năng nghe tự nhiên của đôi tai. Sử dụng máy trợ thính không đúng cách còn dễ gây viêm tai, đau tai, và gây tâm lý tự ti, mặc cảm cho người cao tuổi.

Khi nhận thấy thính lực bị suy giảm, người cao tuổi có thể thực hiện một số giải pháp để tăng cường khả năng nghe:

- Đeo nút bịt tai chống ồn, bảo vệ tai khi đến nơi có tiếng ồn lớn như làm việc tại công trường xây dựng. Nếu đến các buổi hòa nhạc, nên đứng xa loa.

- Giảm âm lượng khi nghe nhạc, xem phim, đặc biệt nếu sử dụng tai nghe.

- Bỏ thuốc lá: Khói thuốc ảnh hưởng xấu tới hệ tuần hoàn cũng như thính lực, làm tăng nguy cơ mắc chứng lãng tai, nghe kém khi về già.

- Chăm sóc sức khỏe toàn diện: Các chuyên gia nhận định, lãng tai ở người già cũng liên hệ với các bệnh mạch vành, đái tháo đường, tăng huyết áp, đột quỵ. Vì vậy, người cao tuổi nên chủ động kiểm soát tốt các bệnh lý nền nói trên để bảo vệ thính lực.

- Đeo thiết bị trợ thính: Nhiều người cao tuổi e ngại dùng máy trợ thính do sợ đau tai. Tuy nhiên, khi mắc chứng lãng tai do tuổi tác, thiết bị này sẽ giúp giảm tốc độ suy giảm thính giác. Người thân nên đưa ông bà đi khám, điều chỉnh máy trợ thính nếu cần để đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt nhất.

 

Bên cạnh các giải pháp trên, người cao tuổi bị lãng tai, nghe kém nên chủ động bổ sung dinh dưỡng cho thần kinh tai bằng sản phẩm thảo dược cũng là lựa chọn được nhiều người tin dùng. Tiêu biểu như sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng đan sâm, cẩu tích, thục địa, câu kỷ tử... Sản phẩm giúp tăng cường tuần hoàn máu tới tai trong, tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ cải thiện tình trạng ù tai, nghe kém, điếc tai, suy giảm thính lực ở người cao tuổi rất hiệu quả.

Sản phẩm được bào chế bằng công nghệ lượng tử trong bào chế giúp loại bỏ tối đa tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, chiết xuất được hàm lượng hoạt chất cao, nhờ đó mang tới hiệu quả bền vững hơn.

Lãng tai, nghe kém ở người cao tuổi hoàn toàn có thể phòng ngừa và cải thiện nếu người bệnh có phương pháp đúng. Và sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính cây cối xay là cách giúp tăng cường thính lực đã được nhiều người áp dụng thành công.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KIM THÍNH - Giúp tăng cường thính giác

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Kim Thính.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng