Viêm phế quản mạn tính gây ra những triệu chứng nào?

Ho húng hắng kéo dài có thể là triệu chứng viêm phế quản mạn tính

Trẻ hay bị viêm phế quản tái phát nên điều trị thế nào?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Những câu hỏi thường gặp về viêm phế quản

Viêm phế quản nguy hiểm như thế nào?

Triệu chứng của bệnh viêm phế quản mạn tính

Viêm phế quản mạn tính là tình trạng nhiễm trùng niêm mạc đường thở, khiến người mắc khó thở, ho và khạc đờm liên tục. Viêm phế quản mạn tính tái phát theo từng đợt, bệnh xuất hiện ít nhất 3 tháng trong 1 năm và trong 2 năm liên tiếp.

Bệnh khởi phát do các đợt nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, gây viêm, phù nề và thắt hẹp đường thở. Nếu viêm phế quản mạn tính không được điều trị đúng cách sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng người mắc.

Khi bị viêm phế quản mạn tính, người mắc thường có triệu chứng sau:

- Bệnh khởi phát bằng các cơn ho húng hắng sau ho kéo dài, dai dẳng. Tình trạng này trở nên nặng sau những đợt nhiễm trùng đường hô hấp, hoặc khi thay đổi thời tiết, tiếp xúc với khói, bụi,...

Hình ảnh đường thở bị nhiễm trùng ở người bệnh viêm phế quản mạn tính (bên phải)

- Khạc đờm kéo dài, đờm thường có màu trắng. Trong những trường hợp có bội nhiễm do vi khuẩn, đờm sẽ có màu vàng hoặc màu xanh.

- Trong các đợt cấp của viêm phế quản mạn tính, người bệnh thường có biểu hiện sốt.

- Khó thở, tức ngực là một trong những biểu hiện thường gặp khi bị viêm phế quản mạn tính. Tình trạng này kéo dài thường khiến người mắc mệt mỏi, suy giảm khả năng lao động.

- Khi bị viêm phế quản, sức khỏe người mắc bị suy giảm trầm trọng, khiến cân nặng sụt đi nhanh chóng.

Các biểu hiện bệnh nêu trên thường xuất hiện tái đi, tái lại nhiều lần, việc điều trị mỗi đợt thường kéo dài.

Cách chăm sóc cơ thể khi bị viêm phế quản mạn tính

Người bị viêm phế quản cần đeo khẩu trang và giữ ấm cơ thể khi trời lạnh

Khi có dấu hiệu viêm phế quản mạn tính, bệnh nhân cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Trong quá trình kiểm soát bệnh, bạn cũng cần tránh các yếu tố nguy cơ có thể gây bùng phát những cơn ho, khó thở như sau:

- Không hút thuốc, tránh các tác nhân gây dị ứng như: Bụi bẩn, hóa chất độc hại.

- Trong những điều kiện buộc phải ra ngoài môi trường lạnh, ẩm, cần giữ ấm cổ và cơ thể bằng khăn, khẩu trang.

- Tiêm vaccine phòng cúm hàng năm, đặc biệt là vào mùa thu để giảm nguy cơ mắc viêm phế quản.

Sản phẩm có thành phần chính là Fibrolysin giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm phế quản mạn tính

Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân gây viêm phế quản mạn tính, tuy nhiên, căn nguyên gây bệnh là do tái cấu trúc đường thở. Điều này được lý giải như sau: Hàng ngày, chúng ta thường xuyên hít phải những yếu tố có hại như: Vi khuẩn, virus, khói bụi, hóa chất độc hại,... Những tác nhân này xâm nhập, tích tụ lâu ngày trong phổi, phế quản sẽ làm cho đường thở bị viêm. Lúc này, tế bào hô hấp bị tổn thương lâu ngày sẽ khiến cho niêm mạc phổi, phế quản dần trở nên xơ sẹo, thay đổi cấu trúc. Hậu quả là làm cho các tế bào đường thở tăng nhạy cảm với tác nhân có hại, hệ miễn dịch hô hấp bị suy giảm, khiến bệnh tái phát thường xuyên gây khó thở, ho kéo dài.

Vì vậy, để điều trị bệnh hiệu quả thì cần tác động vào “phần gốc” này, đó là: Chống tái cấu trúc, kháng khuẩn, làm thông thoáng đường thở, cải thiện chức năng hô hấp, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Bên cạnh việc bảo vệ cơ thể khỏi các nguy cơ gây khởi phát viêm phế quản, người bệnh cần có biện pháp tác động vào nguyên nhân chủ chốt - đó là tái cấu trúc đường thở. Hiểu được điều này, các chuyên gia khuyên người mắc nên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là Fibrolysin.

Fibrolysin là hỗn hợp muối kẽm gluconate và methylsulfonylmethane. Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Hoa Kỳ, Iran, Ấn Độ, methylsulfonylmethane (một thành phần trong hỗn hợp tạo nên Fibrolysin) có tác dụng chống tổn thương, xơ sẹo, ngăn ngừa sự dày lên của niêm mạc đường thở. Kết hợp thành phần này với muối kẽm gluconate sẽ giúp tăng cường chức năng hô hấp, nâng cao sức khỏe của phổi, phế quản.

Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với chiết xuất từ các thảo dược quý như: Bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác, nhũ hương,... có chứa kháng sinh thực vật, giúp giảm ho hiệu quả. Yếu tố vi lượng selen và iod giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch, từ đó ngăn chặn bệnh viêm phế quản tái phát.

Như vậy, sản phẩm chứa thành phần chính là Fibrolysin vừa giúp cải thiện triệu chứng, vừa tác động vào nguyên nhân cốt lõi gây viêm phế quản mạn tính - đó là tái cấu trúc đường thở.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản
Bảo Phế Vương có thành phần chứa Fibrolysin và nhiều thảo dược (cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác), hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho; giúp giảm triệu chứng viêm phổi, viêm phế quản.
Mọi thắc mắc liên quan tới triệu chứng khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản và đặt mua sản phẩm Bảo Phế Vương chính hãng, bạn có thể liên hệ tới tổng đài miễn cước 18006302 hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0916751651 - 0916767653 để được hỗ trợ tốt nhất!
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Bảo Phế Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp Bảo Phế Vương, tương đương tiết kiệm 210.000 đồng; Hơn nữa, Bảo Phế Vương tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
XNQC: 000268/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp