Biện pháp tự nhiên giúp giảm chuột rút, đau mỏi cơ cho mẹ bầu

Tuần hoàn máu khó khăn khiến chân tay dễ bị tê mỏi

Những câu hỏi thường gặp về bổ sung viatmin trước khi mang thai

Thiếu vitamin và khoáng chất khi mang thai gây hậu quả không ngờ

Tại sao phụ nữ hay bị mất ngủ, khó ngủ khi mang thai?

Chuột rút khi mang thai phải làm sao?

Uống đủ nước

Phụ nữ mang thai có thể bị chuột rút do bị thiếu nước. Cơ thể thiếu nước có thể gây ra hiện tượng co cứng cơ. Bởi vậy, khi mang thai, chị em nên uống nhiều nước. Người bình thường nên uống 8 cốc nước mỗi ngày (gần 2 lít nước) nhưng Phụ nữ mang thai có thể sẽ cần uống nhiều nước hơn.

Để phòng ngừa chuột rút, cần uống nước đầy đủ 

Dùng dầu vừng (dầu mè) 

Massage bằng dầu vừng là một trong những biện pháp đơn giản giúp cải thiện tình trạng đau mỏi cơ bắp ở phụ nữ mang thai.

Tinh dầu đinh hương

Tinh dầu đinh hương có tác dụng chống viêm và giảm đau mỏi cơ bắp hiệu quả. Bạn có thể pha loãng tinh dầu đinh hương với một số loại dầu dẫn khác để massage cơ thể.

Tinh dầu đinh hương giúp giảm đau mỏi cơ hiệu quả

Bổ sung đầy đủ calci và kali

Calci giúp tăng cường sức khỏe của xương và kali giúp cải thiện cơ. Để bổ sung kali và calci cho cơ thể bạn có thể ăn một số loại thực phẩm sau: Chuối, sữa, rau bina, yogurt, cam...

Tắm bằng muối Epsom

Tắm bằng muối Epsom hay còn gọi là Magnesium Sufate là một cách tự nhiên giúp giảm đau, mệt mỏi, căng thẳng và có hiệu quả trong việc làm đẹp. Để giảm đau mỏi cơ thể, phụ nữ mang thai có thể pha muối Epsom với nước ấm để tắm.

Tắm bằng muối Epsom cũng giúp giảm đau hiệu quả

Tập yoga

Yoga không chỉ giúp giảm đau mỏi cơ mà còn giúp cho cơ thể thư giãn. Tư thế ngồi gập mình (paschimottanasana) trong yoga giúp giảm đau mỏi cơ bắp hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi tập luyện động tác yoga nào bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sỹ xem nó có thích hợp với phụ nữ mang thai không.

Yoga không chỉ giúp giảm đau mỏi cơ mà còn giúp bà bầu thư giãn

Tập thể dục

Khi mang thai bạn vẫn nên vận động điều độ, trừ khi bạn có nguy cơ sảy thai cao. Các bài tập thể dục dành cho phụ nữ mang thai không chỉ giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn mà còn là lựa chọn tối ưu để thúc đẩy lưu thông máu, giúp ngăn ngừa đau lưng, phù và táo bón trong thai kỳ.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp