Bổ sung L-cysteine để chống gốc tự do hiệu quả

L-cysteine có tác dụng gì?

Lạm dụng chất chống oxy hóa khiến bạn chết nhanh hơn

Thảo dược đã tốt, chứa nhiều chất chống oxy hóa lại càng tuyệt vời hơn

Bình chọn top 10 thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có chỉ số ORAC cao nhất

Bảo vệ lá phổi - bắt đầu từ thực phẩm chống oxy hóa

L-cysteine ​​là gì?

L-cysteine được phân loại là một acid amin “bán thiết yếu” vì cơ thể vẫn có thể tự tổng hợp được một lượng nhỏ, tuy nhiên, con người vẫn có thể được hưởng những lợi ích sức khỏe nhất định khi bổ sung L-cysteine từ bên ngoài. Cơ thể có thể sản xuất L-cysteine từ các acid amin serine và methionine, tuy nhiên, bạn cần có đủ folate, vitamin B6 và vitamin B12 để quá trình này diễn ra trơn tru.

Cùng với 2 loại acid amin glutamine và glycine, L-cysteine giúp xây dựng glutathione - một chất chống oxy hóa siêu mạnh, thậm chí được coi là “chất chống oxy hóa mạnh nhất của cơ thể”. Sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bổ sung L-cysteine còn được gọi là N-acetyl-L-cysteine (NAC), được đánh giá cao vì nó có khả năng tăng nồng độ glutathione trong cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong duy trì chức năng phổi, não và giải độc gan. Khi cơ thể cạn kiệt glutathione, L-cysteine sẽ giúptăng nồng độ glutathione trong não và các mô.

Tìm hiểu về glutathione TẠI ĐÂY.

Tìm hiểu một số lợi ích chính của L-cysteine trong infographic dưới đây:

Theo dõi trên Health+ để tìm hiểu những thực phẩm giàu L-cysteine, bổ sung L-cysteine đúng cách và những lưu ý khi sử dụng L-cysteine.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất