Vai trò của men vi sinh với hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch và não bộ của trẻ

Bổ sung men vi sinh giúp tăng cường hệ tiêu hóa

Chống táo bón cho trẻ bằng chất xơ hòa tan và men vi sinh

Men vi sinh và thuốc kháng sinh – là bạn hay thù?

Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa

Làm thế nào để bổ sung men vi sinh tốt nhất cho trẻ nhỏ?

Trong cơ thể con người có hàng nghìn tỷ vi khuẩn "cùng chung sống", bao gồm cả vi khuẩn tốt và vi khuẩn xấu. Hệ vi khuẩn đường ruột này khi ở trạng thái cân bằng sẽ giúp điều chỉnh sự thèm ăn, kích thích cơ thể sản xuất các vitamin thiết yếu, tăng cường hấp thu dưỡng chất và điều hòa hệ miễn dịch. Thậm chí, có nghiên cứu cho thấy, hệ vi khuẩn đường ruột còn ảnh hưởng đến sự biểu hiện ADN của con người!  

Bởi vậy, tác động vào hệ vi sinh đường ruột thông qua việc bổ sung men vi sinh sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe hệ tiêu hóa và khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể.

Bổ sung men vi sinh giúp trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh 

Nhắc đến vai trò của men vi sinh, trước tiên không thể thiếu là khả năng tăng cường sức khỏe đường ruột, giúp hỗ trợ điều trị biếng ăn, tiêu chảy và táo bón ở trẻ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, men vi sinh có thể giúp điều trị nhiều loại tiêu chảy, bao gồm cả tiêu chảy liên quan đến sử dụng thuốc kháng sinh.

Bất ngờ hơn, hệ vi khuẩn đường ruột còn có liên quan đến béo phì. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí khoa học JAMA Pediatrics đã so sánh vi khuẩn đường ruột của trẻ được nuôi bằng sữa mẹ với trẻ được cho uống sữa công thức. Kết quả, nhóm trẻ uống sữa công thức xuất hiện những thay đổi trong hệ vi sinh đường ruột có liên quan đến việc tăng nguy cơ thừa cân hoặc béo phì trong những năm đầu đời.

Vai trò tăng cường hệ miễn dịch của men vi sinh

Các nhà nghiên cứu cho rằng, hiện tượng tự miễn dịch có thể bắt nguồn từ sự mất cân bằng trong hệ vi sinh đường ruột. Cho đến nay, các bệnh tự miễn phổ biến như bệnh đa xơ cứng và bệnh Crohn (bệnh viêm ruột mạn tính) có nguyên nhân xuất phát từ mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Bổ sung men vi sinh được chứng minh giúp hỗ trợ điều trị những căn bệnh này.

Hệ miễn dịch sẽ được tăng cường khi hệ vi sinh đường ruột được cân bằng

Bệnh vẩy nến -là một bệnh của hệ miễn dịch, nguyên nhân là do đường ruột bị rò rỉ, khiến protein gắn với lipopolysacarit (LPS) đi vào máu. Bổ sung men vi sinh có ích trong việc củng cố niêm mạc ruột, do đó làm giảm tính thấm của ruột và cải thiện các triệu chứng của bệnh.

Các chủng lợi khuẩn như L. plantarum và L. acidophilus đã được chứng minh giúp tăng cường khả năng miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng thông thường như cảm cúm, cảm lạnh.

Men vi sinh giúp tăng cường phát triển trí não ở trẻ

Hệ vi sinh đường ruột giúp điều chỉnh tình trạng viêm toàn thân. Trong khi đó, phản ứng viêm là căn nguyên của hầu hết các vấn đề suy nhược thần kinh mạn tính. Vì vậy, bổ sung men vi sinh giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột và giảm viêm có khả năng cải thiện đáng kể sức khỏe não bộ.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các tình trạng thần kinh như rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) có thể được ngăn ngừa hoặc kiểm soát bằng cách bổ sung men vi sinh. Bởi, rối loạn chức năng ruột hoặc mất cân bằng trong hệ vi sinh có thể đóng vai trò quan trọng gây ra rối loạn tăng động giảm chú ý. Ngoài ra, trẻ em bị rối loạn tăng động giảm chú ý có nguy cơ bị táo bón cao hơn gần gấp 3 lần so với những trẻ bình thường. Đây là bằng chứng thuyết phục cho thấy mối liên hệ giữa chức năng não bộ và sức khỏe đường ruột ở nhưng trẻ mắc bệnh này.

Bổ sung men vi sinh đúng cách như thế nào?

Không phải cứ bổ sung men vi sinh là sẽ "gặt hái" được những lợi ích đã kể trên. Bởi, môi trường acid của dịch vị dạ dày sẽ tiêu diệt đa số lợi khuẩn trong men vi sinh, khiến số lượng lợi khuẩn còn sống sót đến ruột non rất thấp, không đủ để phát huy hiệu quả.

Để vượt qua hàng rào bảo vệ này, khoa học hiện đại nghiên cứu và tìm ra men vi sinh có chứa bào tử lợi khuẩn chứ không phải lợi khuẩn thông thường. Bào tử lợi khuẩn chính là những vi khuẩn sống tồn tại dưới dạng “ngủ đông”. Lõi bào tử là nhiễm sắc thể ở trạng thái bị lèn chặt và bất hoạt. Các lớp vỏ xung quanh lõi bào tử có chứa nhiều peptidoglycan, protein và các loại enzyme khác nhau, xếp thành từng lớp, giúp bảo vệ phần lõi bào tử tránh khỏi các tác động của nhiệt độ cao, enzyme, acid dạ dày, dung môi và thuốc kháng sinh.

Do vậy, bào tử lợi khuẩn có khả năng sống sót cao hơn các lợi khuẩn thường khi đi qua dạ dày. Khi vào đến ruột non, bào tử lợi khuẩn sẽ nhanh chóng nảy mầm, phát triển thành tế bào trưởng thành và phát huy tác dụng.

Bổ sung men vi sinh chứa bào tử lợi khuẩn là lựa chọn của những mẹ thông thái giúp trẻ hết biếng ăn, hết rối loạn tiêu hóa, đồng thời tăng cường sức đề kháng và thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ.

Vân Anh H+ (Theo drperlmutter)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh Bio-acimin Gold có chứa bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa: Mẹ đừng quên bào tá»­ lợi khuẩn! - Ảnh 7Bio-acimin Gold với công thức cải tiến 3+1 tăng cường bào tử lợi khuẩn và nấm men, cùng acid amin và khoáng chất giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm tình trạng rối loạn tiêu hoá ở trẻ. Bio-acimin Gold giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, khoẻ mạnh và lớn nhanh mỗi ngày.

Bio-acimin Gold giúp trẻ: Ăn ngon tự nhiên; Tăng cân đều; Hấp thu tốt.

Số GPQC: 00685/2018/ATTP-XNQC
Hotline: 1900 6436
Website: www.bioacimin.com
Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR
Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội
Website: www.duocmelinh.com
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Website: www.duocvietduc.com

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ