Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa

Nhầm lẫn giữa men vi sinh và men tiêu hóa gây ra nhiều hệ lụy

Làm thế nào để bổ sung men vi sinh tốt nhất cho trẻ nhỏ?

Tại sao dùng men vi sinh, men tiêu hóa con vẫn bị táo bón?

Vì sao men vi sinh lại tốt cho trẻ biếng ăn?

Trị rối loạn tiêu hóa, phòng táo bón với men vi sinh và chất xơ

Men tiêu hóa

Men tiêu hóa bản chất là các enzyme do các tuyến trong cơ thể như: Tuyến nước bọt, dạ dày hay tuyến tụy… tiết ra nhằm mục đích phân hủy và cắt nhỏ thức ăn thành các dưỡng chất nhỏ hơn giúp cơ thể dễ hấp thu. Thông thường, mỗi men tiêu hóa sẽ chỉ có tác dụng với một loại thức ăn nhất định. Ví dụ như men Amylase được tiết ra bởi tuyến nước bọt sẽ giúp phân hủy tinh bột thành các dạng đường nhỏ hơn, hay men trypsin do tuyến tụy tiết ra lại có tác dụng giúp chuyển hóa đạm thành các acid amin…

Vì vậy, khi nào bổ sung men tiêu hóa và bổ sung men tiêu hóa nào sẽ phải tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của cơ thể thì mới có thể đem lại hiểu quả.

Bác sỹ thường chỉ định dùng men tiêu hóa cho các trường hợp người bệnh có nghi ngờ là bị thiếu men tiêu hóa, người bị ngộ độc thực phẩm, thường xuyên sử dụng rượu bia, hay dùng thuốc kéo dài… khiến việc tiết các men này bị ảnh hưởng và dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, trong một số trường hợp, men tiêu hóa cũng có thể được sử dụng để tăng cường khả năng tiêu hóa thức ăn cho bệnh nhân trong một khoảng thời gian nhất định.

Men vi sinh

Men vi sinh còn được gọi là probiotics, là những vi sinh vật tương tự như các vi khuẩn có trong đường ruột. Khi được bổ sung vào cơ thể, các vi sinh vật này có thể giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, bằng cách sản xuất ra acid lactic, lên men thực phẩm, tăng cường miễn dịch, giúp hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại, ngăn ngừa tình trạng rối loạn khuẩn ruột và thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa.

Chính vì những đặc điểm này mà men vi sinh thường được bác sỹ chỉ định sử dụng cho những người bị rối loạn tiêu hóa do mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, đặc biệt ở những người vừa điều trị kháng sinh với các triệu chứng thường gặp như: Đau bụng, tiêu chảy, đi ngoài phân sống, táo bón, khó tiêu,… nhằm lấy lại sự cân bằng cho hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, trẻ em có hệ vi sinh vật đường ruột chưa ổn định cũng có thể được chỉ định dùng thêm men vi sinh nhằm mục đích kích thích sự đa dạng vi khuẩn cho hệ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch.

Quang Tuấn H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân có chứa lợi khuẩn giúp tăng cường sức khỏe

Phụ nữ trung niên uống gì để có sức khỏe tốt và tươi trẻ? - Ảnh 7

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên