Bổ sung omega-3 sau tuổi 50 giúp tăng trí nhớ và tuổi thọ

Bổ sung omega-3 trong chế độ ăn uống giúp bạn lão hóa khỏe mạnh

Biện pháp cải thiện trí nhớ một cách tự nhiên

Những loại trà tốt cho sức khoẻ, giúp bạn kéo dài tuổi thọ?

6 nguồn thực phẩm giàu omega-3 cho người ăn chay

Bổ sung acid béo omega-3 từ thực vật tốt cho sức khỏe

Omega-3 giúp tăng cường chức năng nhận thức

Trong nghiên cứu mù đôi (Double-blind study: Cả người thực hiện nghiên cứu và người tham gia nghiên cứu không rõ ai đang được nhận liệu pháp điều trị nào trong chương trình thử nghiệm) của các nhà khoa học Đức, những phụ nữ khỏe mạnh về mặt nhận thức trong độ tuổi từ 50-75 đã dùng một liều hiệu lực cao (2,2gram) acid béo omega-3 không bão hòa đa chuỗi dài (tức EPA và DHA ) dưới dạng bổ sung, trong 26 tuần, cho thấy hiệu quả tăng cường khả năng ghi nhớ đáng kể so với nhóm đối chứng.

Điều này cho thấy, sử dụng thực phẩm bổ sung omega-3 dạng EPA (eicosapentaenoic) và DHA (acid docosahexaenoic) có thể giúp duy trì chức năng nhận thức và hỗ trợ trí nhớ khi chúng ta già đi, bao gồm học tập, lưu lượng máu não và thậm chí hỗ trợ cải thiện tâm trạng.

Omega-3 hỗ trợ tăng tuổi thọ

Sử dụng thực phẩm bổ sung omega-3 hỗ trợ sức khỏe tổng thể

Sử dụng thực phẩm bổ sung omega-3 hỗ trợ sức khỏe tổng thể

Các nghiên cứu khác cũng cho thấy omega-3 giúp chúng ta sống lâu và khỏe mạnh bằng cách không chỉ hỗ trợ trí nhớ và chức năng nhận thức mà còn cả sức khỏe thị lực, sức khỏe tim mạch, khả năng vận động khớp, hoạt động chống oxy hóa và cả hạnh phúc.

Trong đó, theo một phân tích tổng hợp năm 2019 từ tạp chí Cornea, bổ sung omega-3 có thể cải thiện đáng kể độ ẩm và đảm bảo mắt bạn được bôi trơn tốt, hỗ trợ chức năng võng mạc. Hay một nghiên cứu năm 2019 từ Translational Psychiatry cho biết omega-3 EPA đã chứng minh khả năng làm tăng các chất dẫn truyền thần kinh quan trọng (serotonin và dopamine) giúp nâng cao tâm trạng...

Khi bạn bước sang tuổi 50, bạn có thể không nhận đủ omega-3 từ chế độ ăn uống. Vì vậy, bạn nên nên ưu tiên sử dụng thực phẩm bổ sung omega-3 chuỗi dài bao gồm EPA và DHA để có lợi cho sức khỏe nhiều hơn, giúp lão hóa khỏe mạnh.

 
Nguyễn Thanh (Theo mindbodygreen)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già