Bổ sung 5 loại vitamin và khoáng chất này để phòng ngừa virus corona

Bổ sung vitamin và khoáng chất giúp phòng ngừa Covid-19

7 loại vitamin giúp chống lại bệnh trầm cảm - “kẻ giết người thầm lặng”

Uống vitamin có giúp hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày?

Vitamin E và 5 lợi ích chăm sóc da nổi bật

Ăn ngay 7 thực phẩm giàu vitamin C này để thấy khỏe mạnh hơn

Một chế độ ăn uống khoa học và tập thể dục, thể thao thường xuyên là điều kiện cần thiết đối với sức khỏe. Trên thực tế, có rất nhiều loại vitamin và khoáng chất mà cơ thể không thể hấp thụ được thông qua chế độ ăn uống. Vì vậy, đây chính là lúc bạn nên nghĩ đến việc bổ sung vitamin và khoáng chất dạng thuốc cho cơ thể.

Theo UpToDate, vitamin và khoáng chất rất quan trọng trong việc phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Những người có hệ miễn dịch thấp đặc biệt là người cao tuổi và những người có bệnh lý nền có nguy cơ nhiễm virus corona cao hơn người có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Để giảm khả năng lây nhiễm bệnh, các chuyên gia khuyên bạn nên có một chế độ ăn uống tốt và giữ gìn sức khỏe. 

Trong một báo cáo được công bố trên tạp chí MindBodyGreen, các chuyên gia cho biết, mọi người nên bổ sung cho cơ thể 5 loại vitamin và khoáng chất bao gồm vitamin C, vitamin B, vitamin D3, calci và magne.

Calci là một khoáng chất có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của xương và hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể. Mặc dù calci được tìm thấy trong một số thực phẩm như bông cải xanh, cá hồi,… nhưng bổ sung calci dạng thuốc cho cơ thể cũng rất cần thiết.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa rất mạnh, giúp thúc đẩy các chức năng miễn dịch trong cơ thể. Ngoài vai trò sản xuất collagen, vitamin C còn có tác dụng tái tạo mô và nhiều chức năng khác. Trong một số bệnh viện, vitamin C liều cao cũng được sử dụng cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Ngoài ra, các vitamin B, vitamin D3 và magne cũng có những vai trò nhất định trong việc tăng cường sức khỏe tổng thể. Nếu cơ thể bị thiếu hụt các chất này sẽ dẫn đến nguy cơ mắc một số bệnh như trầm cảm, mất ngủ và suy giảm hệ miễn dịch.

Bổ sung vitamin và khoáng chất để tăng cường hệ miễn dịch

Trong mùa dịch Covid-19 này, bên cạnh một chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thể dục, thể thao hợp lý thì bạn đừng quên bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể nhé!

Hồng Hạnh H+ (Theo Medical Daily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già