Bỏ túi 8 mẹo chăm sóc da đầu nhờn cho nam giới

Da đầu nhờn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều cánh mày râu

5 thực phẩm tốt nhất giúp bạn chăm sóc da dầu

Bí kíp chăm sóc riêng cho từng loại da

6 mẹo chăm sóc da dầu nhất định phải biết

Bạn nên gội đầu bao nhiêu lần một tuần?

Cần làm gì để cải thiện bệnh vảy nến da đầu?

Da đầu nhờn là hiện tượng các tuyến bã nhờn trên da đầu hoạt động quá mức dẫn đến tình trạng dư thừa dầu. Dầu quá nhiều khiến da đầu dễ bám bụi bẩn, sinh ra gàu và làm cho mái tóc bết dính vào nhau gây ra cảm giác thiếu tự tin.

Theo Hindustan Times, đối phó với da đầu nhờn dầu, đặc biệt trong mùa Hè, có thể là mối quan tâm đặc biệt của cánh mày râu vì họ thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ, độ ẩm và mồ hôi tăng cao. Thực tế, da đầu của mỗi người sẽ khác nhau và có thể phải mất một vài thử nghiệm để tìm ra quy trình chăm sóc và sản phẩm phù hợp nhất với bạn.

Dưới đây là một số mẹo chăm sóc đơn giản có thể giúp nam giới đối phó với tình trạng da đầu nhờn dính:

 

- Gội đầu: Gội đầu là một trong những cách cần thiết để kiểm soát nhờn ở da đầu. Bạn nên sử dụng dầu gội dịu nhẹ dành riêng cho tóc dầu hoặc loại có chứa các thành phần như dầu cây trà hoặc acid salicylic, có thể giúp điều chỉnh quá trình sản xuất dầu. Thoa dầu gội vào da đầu, tập trung vào chân tóc và gội sạch.

- Tránh nước nóng: Nước nóng có thể kích thích các tuyến bã nhờn trên da đầu của bạn, dẫn đến tăng sản xuất dầu. Thay vào đó, hãy gội đầu bằng nước ấm để tránh tích tụ dầu thừa.

- Sử dụng dầu xả nhẹ: Giữ cho da đầu sạch là rất quan trọng, bên cạnh đó bạn cũng nên dưỡng tóc để giữ ẩm cho mái tóc của mình. Chọn loại dầu xả nhẹ, không chứa dầu và chỉ thoa lên ngọn tóc, tránh vùng da đầu.

- Không lạm dụng các sản phẩm tạo kiểu: Các sản phẩm tạo kiểu như gel và sáp thơm có thể góp phần làm tăng tình trạng da đầu bị nhờn. Bạn nên hạn chế sử dụng các sản phẩm này và chọn các sản phẩm thay thế gốc nước hoặc không chứa dầu.

- Tránh chạm vào da đầu: Dùng tay chạm vào da đầu có thể truyền dầu và bụi bẩn, từ đó làm trầm trọng thêm vấn đề bạn đang gặp phải. Vì vậy, cần tránh đưa ngón tay lên tóc và không gãi da đầu.

- Sử dụng dầu gội khô: Dầu gội khô có thể là một công cụ hữu ích để kiểm soát da đầu nhờn, đặc biệt là giữa các lần gội. Nó giúp hấp thụ dầu thừa và làm mới mái tóc của bạn. Xịt dầu gội khô lên chân tóc, để yên trong vài phút, sau đó chải hoặc massage.

- Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh: Chế độ ăn uống có thể đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe da đầu và tóc của bạn. Tránh ăn quá nhiều thực phẩm chiên hoặc dầu mỡ và lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm trái cây, rau, protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt...

- Tránh gội đầu quá nhiều: Mặc dù điều quan trọng là phải giữ cho da đầu luôn sạch sẽ, nhưng việc gội đầu quá nhiều có thể kích thích sản xuất dầu. 

Nếu đang phải vật lộn với tình trạng da đầu quá nhiều nhờn, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​​​bác sỹ da liễu để có phương pháp cải thiện phù hợp nhất.

Lê Tuyết (Theo Hindustan Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp