Bộ Y tế ban hành quy chuẩn giới hạn các chất ô nhiễm trong TPBVSK

Bộ Y tế ban hành Quy chuẩn giới hạn các chất ô nhiễm trong TPBVSK.

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý quảng cáo thực phẩm chức năng

Bộ Y tế cấp mới, gia hạn gần 500 loại thuốc, vaccine sản xuất trong nước

Bộ Y tế yêu cầu đẩy mạnh dự phòng, quản lý điều trị bệnh không lây nhiễm

Lại xuất hiện loạt quảng cáo "thổi phồng" công dụng TPBVSK trên Shopee, Facebook

Thị trường TPBVSK đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, đa dạng về hình thức sản phẩm như viên nén, viên nang, dạng đóng gói, siro... và xuất xứ từ cả trong và ngoài nước, điều đó phản ánh nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng cũng như thị trường này mang lại cho họ nhiều lựa chọn.

Tuy nhiên, sự phong phú về sản phẩm đi kèm với sự khác biệt về chất lượng. Bộ Y tế cho biết, Quy chuẩn kỹ thuật tại Thông tư 12/2024/TT-BYT sẽ giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng cũng như giúp các cơ quan quản lý, quản lý chất lượng sản phẩm TPBVS trên thị trường hiện nay.

Theo Thông tư 12/2024/TT-BYT, sản phẩm TPBVSK đã được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm, sản xuất trước ngày Thông tư 12/2024/TT-BYT có hiệu lực thi hành, nếu chưa phù hợp với quy chuẩn QCVN 20-1:2024/BYT ban hành kèm theo Thông tư 12/2024/TT-BYT thì tổ chức, cá nhân được tiếp tục nhập khẩu, kinh doanh, lưu thông đến hết hạn sử dụng của sản phẩm, trừ trường hợp có cảnh báo về an toàn thực phẩm.

Các hồ sơ đăng ký bản công bố sản phẩm đã nộp trước thời điểm Thông tư 12/2024/TT-BYT có hiệu lực thi hành được tiếp tục giải quyết theo quy định tại thời điểm nộp hồ sơ.

Kể từ ngày Thông tư 12/2024/TT-BYT có hiệu lực thi hành, đối với các sản phẩm TPBVSK đã được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm, nếu Tiêu chuẩn nhà sản xuất chưa phù hợp với quy chuẩn QCVN 20-1:2024/BYT ban hành kèm theo Thông tư 12/2024/TT-BYT thì tổ chức, cá nhân thực hiện điều chỉnh Tiêu chuẩn nhà sản xuất cho phù hợp với quy chuẩn và thực hiện thông báo theo quy định tại khoản 4 Điều 8 Nghị định 15/2018/NĐ-CP.

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế; Giám đốc Sở Y tế, Sở An toàn thực phẩm các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư 12/2024/TT-BYT.

Thông tư 12/2024/TT-BYT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/2025. Xem chi tiết Thông tư TẠI ĐÂY

 

 
PV/Sức Khỏe+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn