Cacao sữa - đồ uống tốt nhất cho người tập nặng

Chỉ cần 1 cốc cacao sữa sau giờ tập là đủ

Flavanols trong cacao giúp cải thiện trí nhớ

TGĐ Vietnamcacao: Kỳ vọng tạo nên kỳ tích

Vitamin trong hạt cacao ngăn ngừa đột quỵ

Cacao giúp trí nhớ tốt hơn

Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Cornell (Mỹ), cacao sữa có tác dụng tương tự, nếu không muốn nói là tốt hơn các sản phẩm nước uống bổ sung protein. Đó là kết luận rút ra sau khi họ tiến hành nghiên cứu tìm kiếm thứ đồ uống tốt nhất cho giai đoạn sau buổi tập, nhằm giúp các vận động viên chuyên nghiệp không phải ăn quá nhiều vào buổi tối để bù đắp chế độ luyện tập nặng của họ.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng phần mềm máy tính để phát triển một công thức cho sản phẩm tốt nhất và kết hợp nó với lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng. Họ đã thử cho thêm acid béo omega-3 vào đồ uống, nhưng nó làm tăng hàm lượng chất béo của sản phẩm lên quá nhiều. Họ cũng thử cho thêm đường, nhưng nhận ra việc này có thể gây các vấn đề về dạ dày.

Sau nhiều thử nghiệm, các chuyên gia đã tìm ra thứ đồ uống tối ưu: Một chai cacao sữa 237ml đã biến đổi thành phần để chứa 16gr protein và cung cấp 230calorie. Trong khi đó, một chai cacao sữa thông thường, có dung tích tương tự chỉ chứa 8gr protein và cung cấp 160calorie.

Tác giả nghiên cứu Wattenberg cho biết, 20gr protein là lượng đạm tối ưu cho sự hồi phục cơ của một vận động viên sở hữu cân nặng chừng 63,5kg. Một vận động viên bóng chày nặng tới 127kg có thể cần 30 - 35gr protein và thu nhận lượng chất đạm này thông qua việc ăn trực tiếp các thanh chocolate hoặc thực phẩm giàu đạm khác.

Theo Bộ Y tế Anh, phụ nữ và đàn ông trưởng thành nói chung chỉ cần 50gr protein/ngày. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đang hấp thu lượng đạm lớn hơn mức đó từ các bữa ăn hàng ngày.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng