Các biện pháp giúp kiểm soát chỉ số acid uric máu

Acid uric trong máu cao có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe

Acid uric tăng cao: Nguy cơ gặp phải bệnh gout

Cách giảm acid uric trong máu hiệu quả, an toàn

Tránh ăn gì để giảm acid uric ngăn ngừa bệnh gout?

Mách bạn 6 cách giúp giảm acid uric tự nhiên ngay tại nhà

Chỉ số acid uric cao nên ăn gì?

Acid uric là sản phẩm chuyển hóa của purin trong cơ thể. Hầu hết acid uric đều hòa tan trong máu và đào thải ra ngoài qua thận. Tuy nhiên, khi cơ thể sản xuất quá nhiều acid uric mà thận không kịp đào thải thì sẽ dẫn đến tăng nồng độ acid uric trong máu. Nồng độ acid uric trong cơ thể cao gây ra bệnh gout, sỏi thận, thậm chí dẫn đến suy thận.

Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể giúp kiểm soát nồng độ acid uric, bạn nên thêm vào chế độ ăn:

- Chuối: Đây là loại thực phẩm có hàm lượng purine rất thấp và cung cấp vitamin C dồi dào, vì vậy chuối trở thành thực phẩm phù hợp với người bị gout.

- Sữa chua ít béo: Loại thực phẩm này là một nguồn protein tốt và chứa lượng purin thấp hơn so với các nguồn protein khác. Ngoài ra, sữa chua còn có thể giúp chống viêm hiệu quả.

- Trái cây có múi: Các loại trái cây có múi như chanh, cam, bưởi... giàu vitamin C nên giúp hạ acid uric một cách tự nhiên.

- Thực phẩm chứa chất xơ: Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống như yến mạch, anh đào, táo, lê, dâu tây, quả việt quất, dưa chuột, cần tây, cà rốt, lúa mạch... Đặc biệt, trái anh đào (cherry) đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm và giúp giảm acid uric máu. Ngoài ra, chúng cũng có thể giúp giảm tần suất và cường độ của các cơn đau gout.

Biện pháp kiểm soát acid uric lâu dài, phòng ngừa bệnh gout tái phát

 

Để ngăn ngừa tăng acid uric, người bệnh gout phải tuân thủ phác đồ điều trị và điều chỉnh lối sống khoa học… Bên cạnh đó, phương pháp đang được các chuyên gia khuyên dùng hiện nay là kết hợp sử dụng các thảo dược từ thiên nhiên. Nổi bật trong số các thảo dược giúp cải thiện bệnh gout hiện nay là trạch tả.

Trạch tả là thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh gout an toàn và hiệu quả đã được nghiên cứu tại Trường Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc. Nghiên cứu đã chứng minh trạch tả có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, hỗ trợ đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Khi kết hợp trạch tả với những thảo dược như nhàu, thổ phục linh, hoàng bá, ba kích… sẽ giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh gout hiệu quả hơn, đồng thời tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh là rối loạn chuyển hóa, chức năng thận suy giảm.

Do đó, người bệnh gout có thể kết hợp sử dụng sản phẩm có chứa thành phần chính trạch tả, giúp hỗ trợ đào thải acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa bệnh tiến triển.

Lê Tuyết

 

TPBVSK Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho những người bị gout

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp