Tìm hiểu về các loại thuốc điều trị u xơ tử cung hiện nay

U xơ tử cung là phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Đau bụng dưới có phải dấu hiệu u xơ tử cung không?

Biến chứng u xơ tử cung và cách cải thiện từ thảo dược

U xơ tử cung: Khi nào cần phải mổ?

Thực phẩm người bị u xơ tử cung nên kiêng

Các loại thuốc điều trị u xơ tử cung

Hiện nay, việc điều trị u xơ tử cung bằng thuốc được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu. Hầu hết các loại thuốc đều tập trung vào mục tiêu điều hoà chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau, tuy nhiên chúng không có khả năng loại bỏ khối u. Dưới đây là những loại thuốc thường được sử dụng trong điều trị u xơ tử cung, bao gồm:

- Thuốc nội tiết như thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tránh thai kết hợp, thuốc tránh thai chứa progestin – hormone đối kháng với estrogen có thể được sử dụng trong điều trị u xơ tử cung cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

- Thuốc chống viêm không steroid nhằm giúp giảm thiểu cơn đau do khối u xơ gây ra.

- Hormone giải phóng Gonadotropin (GnRH) giúp làm giảm nồng độ 2 hormone, bao gồm estrogen và progesterone. Ngoài ra, hormone GnRH cũng giúp giảm đáng kể triệu chứng rong kinh, hỗ trợ thu nhỏ kích thước khối u xơ tử cung.

- Thuốc acid tranexamic thường được chỉ định sử dụng cho những trường hợp chị em bị rong kinh, cường kinh, chảy máu kinh nguyệt nhiều và ồ ạt.

- Trong trường hợp cụ thể, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh sử dụng thêm vitamin, sắt nhằm làm giảm nguy cơ thiếu máu do rong kinh gây ra.

Tuy nhiên, những loại thuốc trên chỉ được phép sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ. Vì vậy, chị em tuyệt đối không tự ý mua thuốc hoặc tăng/giảm liều, điều này có thể dẫn đến các tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe.

Hỗ trợ điều trị u xơ tử cung bằng thảo dược an toàn, hiệu quả

Bên cạnh tuân thủ theo chỉ định sử dụng thuốc của bác sĩ, chuyên gia khuyên chị em nên kết hợp sử dụng sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng để hỗ trợ điều trị u xơ tử cung.

 

sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm chậm sự phát triển khối u, tăng cường hệ miễn dịch và điều hòa nội tiết trong cơ thể; Từ đó giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng, rong kinh.

Đặc biệt, sản phẩm đã được nghiên cứu tại bệnh viện lớn cho hiệu quả tích cực hỗ trợ giảm kích thước khối u, giảm triệu chứng bệnh, có tới 80% người bệnh hài lòng khi sử dụng sản phẩm.

Như vậy, để hỗ trợ điều trị u xơ tử cung hiệu quả, chị em hãy kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa các thành phần như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng mỗi ngày.

Vân Anh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Nga Phụ Khang có thành phần chính từ cao trinh nữ hoàng cung và các thảo dược quý khác là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Sản phẩm là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Nga Phụ Khang, quý khách được tham gia chương trình “Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng” và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa