U xơ tử cung được điều trị ra sao?

U xơ tử cung là bệnh lành tính khá phổ biến ở phụ nữ, thường tiến triển thầm lặng.

U xơ tử cung có đáng sợ không?

Cách tự nhiên giúp điều trị u xơ tử cung

Thuốc tránh thai có giúp điều trị u xơ tử cung?

U xơ tử cung dưới niêm mạc là gì?

U xơ tử cung điều trị bằng nội khoa

Hiện nay, việc điều trị u xơ tử cung chỉ được chỉ định khi bệnh có biến chứng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khả năng sinh sản của chị em. Tùy theo nhiều yếu tố như tuổi, triệu chứng, nhu cầu mang thai mà người bệnh được chỉ định sử dụng thuốc phù hợp.

Dưới đây là các loại thuốc thường được chỉ định trong điều trị u xơ tử cung:

Nhóm thuốc ngừa thai phối hợp

Thuốc ngừa thai một thành phần progestin được sử dụng trong điều trị nhân xơ tử cung. Thuốc có tác dụng giúp nhân xơ teo nhỏ kích thước lại và giảm tình trạng cường kinh, rong kinh kéo dài do nhân xơ tử cung.

Nhóm thuốc progesterone tổng hợp

Nhóm thuốc progesterone tổng hợp được chỉ định trong điều trị u xơ tử cung do có tác dụng làm giảm kích thước khối u. Ngoài ra, các thuốc này cũng giúp làm giảm tình trạng cường kinh, rong kinh do u xơ tử cung. Đồng thời, thuốc còn được sử dụng với mục đích là tránh thai kết hợp.

Nhóm thuốc đồng vận GnRH (gonadotropin releasing hormone)

Các thuốc nhóm GnRH đồng vận là thuốc điều trị u xơ tử cung bằng cách ngăn chặn cơ thể sản xuất hormone estrogen và progesteron, tương tự như khi phụ nữ mãn kinh. Kết quả là kinh nguyệt sẽ dừng lại, cải thiện tình trạng thiếu máu và thu nhỏ u xơ tử cung. 

Các thuốc này thường được chỉ định để làm giảm kích thước u xơ tử cung (trước khi phẫu thuật). Bác sĩ thường chỉ định dùng thuốc này trong khoảng từ 3 - 6 tháng. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý vì sử dụng kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến xương.

Các thuốc khác

Ngoài 3 nhóm thuốc chính được sử dụng trong điều trị u xơ tử cung, bác sĩ còn có thể chỉ định cho người bệnh sử dụng kết hợp với một số thuốc khác như Danazol, Antiprogestins... Các loại thuốc này có tác dụng cải thiện triệu chứng của bệnh khá nhanh nhưng chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn để hạn chế tác dụng phụ có thể xảy ra.

Hỗ trợ điều trị u xơ tử cung bằng thảo dược an toàn, hiệu quả

U xơ tử cung tuy không phải ác tính nhưng lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Hiện nay, bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị nội khoa, nhiều chị em có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện các triệu chứng và ngăn chặn nguy cơ khối u tăng kích thước. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng.

 

Đây là sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013, kết quả cho thấy sản phẩm có tác dụng giảm kích thước khối u, giảm triệu chứng do u xơ tử cung, có tới 80% người bệnh hài lòng khi sử dụng sản phẩm. Sản phẩm chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung kết hợp với các thảo dược như hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng vừa hỗ trợ tăng cường năng lượng thông tin giữa các tế bào, vừa giúp chống viêm, điều hòa nội tiết.

U xơ trong cơ tử cung có thể kiểm soát tốt bằng cách áp dụng chế độ dinh dưỡng, lối sống khoa học, đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung giúp xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Nga Phụ Khang có thành phần chính từ cao trinh nữ hoàng cung và các thảo dược quý khác là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Sản phẩm là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

ngaphukhang620

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Nga Phụ Khang, quý khách được tham gia chương trình “Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng” và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa