5 loại dầu massage tốt cho bé trong mùa Đông

Xoa bóp không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp bé cảm nhận nhiều hơn về tình cảm với cha mẹ

"Da kề da": Liệu pháp đặc biệt giúp chăm trẻ sinh non

Lưu ý chăm sóc trẻ nhỏ khi nhiệt độ chênh lệch

Làm thế nào để da đẹp, tóc khỏe suốt mùa Đông?

Mách nhỏ 8 lưu ý khi chăm sóc tóc mùa Đông

Dầu mù tạt

Dầu mù tạt vốn đã được sử dụng để xoa bóp cho em bé ở hầu hết các gia đình Ấn Độ. Dầu mù tạt đã được chứng minh là có lợi cho việc củng cố xương và cơ của bé đồng thời mang lại sự ấm áp cho cơ thể bé. Vì trẻ sơ sinh dễ bị viêm phổi, nên massage cơ thể trẻ bằng dầu mù tạt có thể giữ ấm và bảo vệ trẻ khỏi cảm lạnh và nhiễm virus, đặc biệt trong mùa Đông. Ngoài ra, dầu mù tạt còn có đặc tính kháng khuẩn giúp ngăn ngừa viêm nhiễm da cho bé.

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân giúp bé thư giãn và gung cấp dưỡng chất cho da bé

Dầu hạnh nhân giúp bé thư giãn và gung cấp dưỡng chất cho da bé

Dầu hạnh nhân chứa vitamin E tốt cho da và tóc của bé. Vì da trẻ sơ sinh dễ bị khô và nhiễm trùng, nên thoa dầu hạnh nhân có thể ngăn ngừa các vấn đề này. Bạn có thể thoa một chút dầu hạnh nhân lên da đầu bé, sau đó dùng lược chải đều từ chân tóc đến ngọn để phân bố đều dầu giúp dưỡng tóc và chăm sóc da đầu cho bé.

Dầu dừa

Dầu dừa được sử dụng phổ biến bởi chứa vitamin E, các acid béo có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, thư giãn cơ đồng thời dưỡng ẩm cho da bé, đặc biệt là trong mùa hanh khô, da trẻ sơ sinh có thể bị nứt nẻ. Bên cạnh massage, bạn cũng có thể dùng dầu dừa thoa lên tóc cho bé giúp tóc bé dày và đen hơn.

Dầu olive

Dầu olive giàu acid béo omega-3 và các vitamin, massage bằng dầu olive giúp xây dựng tế bào da của trẻ sơ sinh, giúp da mềm mại. Loại dầu này cũng dễ dàng hấp thụ vào da bé giúp dưỡng ẩm da cho bé.

Dầu mè

Dầu mè dồi dào chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe của bé

Dầu mè dồi dào chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe của bé

Dầu mè hay dầu vừng chứa nhiều acid béo omega-3, omega-6, omega-9, các vitamin tốt cho bé. Massage dầu mè làm tăng lưu thông máu cho bé, giảm nguy cơ nhiễm trùng da ở trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, một hạn chế của loại dầu này là có sự nhớt dính nên có thể ít được sử dụng cho bé hơn.

Lưu ý: 5 loại dầu trên đều giàu dinh dưỡng và cung cấp dưỡng chất tối ưu cho bé. Nhưng để an toàn, bạn nên kiểm tra thật kỹ các phản ứng dị ứng trong lần sử dụng đầu tiên, chỉ nên thoa thử trên một vùng da nhỏ của bé. Tình trạng dị ứng có thể xảy ra nhưng không nhiều. Nếu bé có biểu hiện dị ứng thì nên ngừng sử dụng. Nên tìm mua loại dầu nguyên chất, không chất bảo quản hay chất hóa học có hại cho sức khỏe bé.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ