Cảnh giác với dị ứng theo mùa khi thời tiết thất thường

Làm sao để nhận biết bạn bị dị ứng theo mùa?

5 thực phẩm giúp bạn giảm các triệu chứng dị ứng theo mùa

"Siêu hỗn hợp" chống dị ứng theo mùa từ tinh dầu

Bị dị ứng theo mùa có nên dùng tinh dầu?

Dấu hiệu dị ứng thực phẩm và cách xử trí

Dị ứng theo mùa là gì?

Dị ứng theo mùa xảy ra khi hệ miễn dịch xác định một chất trong không khí được coi là nguy hiểm. Điều này khiến cơ thể phản ứng với chất đó hoặc gây dị ứng bằng cách phóng thích một số chất histamine và các hóa chất khác vào máu của bạn. Những hóa chất này tạo ra các triệu chứng của phản ứng dị ứng.

Dị ứng theo mùa có thể bùng phát mạnh vào thời điểm nào?

Tùy thuộc vào các tác nhân gây dị ứng một người gặp phải mà thời điểm bệnh bùng phát trong năm có thể thay đổi. Tuy nhiên, thông thường, dị ứng theo mùa có thể bùng phát mạnh vào mùa Xuân, kéo dài suốt mùa Hè và sang cả mùa Thu.

Theo đó, một số yếu tố như cây cỏ, phấn hoa, các chất gây dị ứng trong nhà như nấm mốc hoặc lông vật nuôi… đều có thể gây ra phản ứng dị ứng. Những tác nhân này rất dễ dẫn tới các triệu chứng viêm mũi khi thời tiết hanh khô, ấm áp.

Triệu chứng cảnh báo dị ứng theo mùa

Infographic dưới đây sẽ giúp bạn biết được các triệu chứng cảnh báo dị ứng theo mùa. Việc nhận biết và chẩn đoán sớm sẽ giúp bạn có hướng kiểm soát bệnh tốt hơn, phòng ngừa dị ứng theo mùa dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác như hen suyễn.

di-ung-theo-mua

Trong thời gian tới, Sức khỏe+ cũng sẽ có bài viết về việc làm sao kiểm soát dị ứng theo mùa một cách tự nhiên, kính mong quý độc giả đón đọc!

 
Vi Bùi H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp