Các loại gia vị giúp tăng cường tiêu hóa

Ăn nghệ hàng ngày giúp chống lại một số bệnh thường gặp ở tiêu hóa

Infographic: Hệ tiêu hóa của bạn hoạt động như thế nào?

Có gì mới trong các sản phẩm dành cho sức khỏe tiêu hóa năm 2020?

6 loại trà thảo dược giúp cải thiện tiêu hóa

Cách cải thiện tiêu hóa cho trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ?

Thì là

Thì là có thể giúp giảm bớt các vấn đề thường xảy ra ở hệ tiêu hóa như chướng bụng và đầy hơi. Các hoạt chất trong thì là có hoạt tính chống viêm nên nó cũng giúp giảm đau dạ dày hiệu quả.

Thì là giúp giảm chướng bụng, đầy hơi

Củ nghệ

Nghệ không chỉ tăng hương vị và màu sắc cho món ăn mà nó cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Curcumin trong củ nghệ là một chất chống oxy hóa mạnh nên nó giúp chống lại virus, vi khuẩn gây bệnh ở đường tiêu hóa. 

Gừng

Gừng là thảo dược rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nó không chỉ giúp giảm đau và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể mà nó còn làm giảm các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu buồn nôn.

Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri hay còn gọi là hạt methi rất giàu chất xơ và chống oxy hóa nên nó giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Hạt cà ri cũng kích thích cảm giác thèm ăn và tốt cho những người bị táo bón. Chất xơ trong hạt cà ri có thể tạo thành một lớp bảo vệ xung quanh thành ruột nên nó giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày.

Hạt cỏ cà ri giàu chất xơ nên tốt cho người bị táo bón

Bạch đậu khấu

Bạch đầu khấu có thể kích hoạt các enzyme tiêu hóa hoạt động nên nó giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra nhanh hơn. Bạch đậu khấu cũng giúp cải thiện các vấn đề thường gặp ở hệ tiêu hóa như khó tiêu, đầy hơi, táo bón.

Đinh hương

Eugenol trong dầu đinh hương có đặc tính chống oxy hóa mạnh nên nó giúp ngăn chặn sự hình thành khí trong đường tiêu hóa, từ đó giúp giảm đầy hơi.

Quế

Trong Đông y, quế được coi là 1 trong 4 vị thuốc quý, có vị cay ngọt, mùi thơm, tính rất nóng, vì vậy có tính sát khuẩn, giảm đau, chống nôn, kích thích tiêu hóa. Vì vậy, khi nấu ăn mà cho một chút quế vào cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa và khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể.

Hạt tiêu đen

Piperine trong hạt tiêu làm tăng tiết acid clohydric trong dạ dày, do đó, góp phần thúc đẩy tiêu hóa, tránh tình trạng chướng bụng, khó tiêu. Ngoài sử dụng các loại gia vị trên, bạn cũng có thể bổ sung men vi sinh để tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Sử dụng men vi sinh là một trong những phương pháp hiệu quả và an toàn nhất trong việc giúp cân bằng lại hệ vi sinh tự nhiên trong đường ruột. 

Thanh Tú H+ (Food.ndtv)

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa: Mẹ đừng quên bào tá»­ lợi khuẩn! - Ảnh 7Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh Bio-acimin Gold có chứa bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii

Bio-acimin Gold với công thức cải tiến 3+1 tăng cường bào tử lợi khuẩn và nấm men, cùng acid amin và khoáng chất giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm tình trạng rối loạn tiêu hoá ở trẻ. Bio-acimin Gold giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, khoẻ mạnh và lớn nhanh mỗi ngày.

Bio-acimin Gold giúp trẻ: Ăn ngon tự nhiên; Tăng cân đều; Hấp thu tốt.
Số GPQC: 00685/2018/ATTP-XNQC
Hotline: 1900 6436
Website: www.bioacimin.com
Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR
Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội
Website: www.duocmelinh.com
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Website: www.duocvietduc.com
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa