Chế độ ăn uống giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu

Ăn uống như thế nào để giảm đau đầu và đau nửa đầu?

Ăn ngay những thực phẩm này để làm dịu cơn đau nửa đầu

Bạn đã biết cách đối phó với 5 cơn đau thường gặp?

Người bị đau nửa đầu nên ăn uống thế nào để nhanh khỏi bệnh?

8 dấu hiệu của cơn đau nửa đầu migraine

Rau bina

Rau bina có hàm lượng acid folic và vitamin B cao. Một nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí Journal Headache, Mỹ đã chứng minh rằng, những người có chế độ ăn uống giàu acid folic và vitamin B có thể cải thiện các triệu chứng của tình trạng đau đầu và đau nửa đầu hiệu quả. Bạn có thể hấp, nấu chín, hoặc ăn tươi rau bina để đối phó với tình trạng đau đầu một cách hiệu quả. Ngoài ra, một số loại thực phẩm khác cũng rất giàu vitamin B như nấm và trứng.

Yến mạch

Lượng đường trong máu cao không chỉ là nguyên nhân kích hoạt các cơn đau nửa đầu mà nó còn khiến tình trạng đau đầu và đau nửa đầu thêm trầm trọng hơn. Vì vậy, hãy lựa chọn những thực phẩm chỉ số đường huyết thấp như bột yến mạch để duy trì lượng đường trong máu ổn định.

Hạt điều và hạnh nhân

Magne có thể giúp làm giảm các triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu hiệu quả

Magne có trong các loại thực phẩm cũng có thể giúp làm giảm các triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu hiệu quả. Do đó, bạn nên ăn nhiều hạt điều, hạnh nhân và hạt bí ngô để bổ sung thêm lượng magne cần thiết cho cơ thể.

Cá thu và cá hồi

Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Journal Headache, Mỹ tiết lộ rằng, một chế độ ăn uống giàu acid béo omega-3 và omega-6 có thể giúp làm giảm bớt tần số và sự xuất hiện của các cơn đau nửa đầu và đau đầu. Hãy bổ sung omega-3 từ các loại thực phẩm lành mạnh như cá thu và cá hồi.

Uống nhiều nước

Để giảm tần số của các cơn đau nửa đầu và đau đầu, bạn hãy tăng lượng nước nạp vào cơ thể mỗi ngày. Uống nhiều nước và ăn các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao như dưa hấu, dưa chuột, lê và táo... là cách để phòng ngừa tình trạng đau đầu hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh