Ăn đậu phụ sống có hại cho sức khỏe?

Đậu phụ là nguồn cung cấp đạm thực vật dồi dào

Đậu phụ: Thực phẩm thuần chay phòng ngừa ung thư và giảm cân hiệu quả

Tối nay ăn gì: Đậu phụ chiên sốt trứng muối

8 lý do ăn nhiều đậu phụ có thể gây hại cho sức khỏe của bạn

Những lợi ích của đậu nành đối với sức khỏe

Những lợi ích tiềm năng khi ăn đậu phụ sống

Đậu phụ là một chế phẩm của đậu nành nên nó kế thừa hầu hết những chất dinh dưỡng có trong đậu nành như calcium, iron, magnesium, phosphorus, manganese...  Khi ăn đậu phụ kết hợp với thức ăn tinh bột sẽ giúp bổ sung amino acid, loại acid cần thiết cho cơ thể mà thức ăn tinh bột thường thiếu hụt.

Khi ăn sống cơ thể sẽ hấp thụ ít chất béo hơn so với những cách chế biến thông thường do dầu mỡ. Ngoài ra, đậu phụ chứa một lượng calories thấp sẽ phù hợp với những người muốn giảm lượng chất béo hay calories trong khẩu phần ăn hằng ngày.

Những nguy cơ tiềm ẩn

Giống như những thực phẩm khác trên thị trường, đậu phụ có thể bị ô nhiễm trong quá trình sản xuất và bày bán. Những yếu tố như con người, thiết bị không đảm bảo vệ sinh tại các cơ sở sản xuất có thể là nguyên nhân khiến đậu phụ nhiễm bẩn. Đậu phụ cũng có thể bị nhiễm bẩn thông qua việc lây nhiễm chéo từ các thực phẩm khác ngoài chợ do tiếp xúc trong quá trình mua, bán hàng.

Đậu phụ có thể bị nhiễm bẩn trong quá trình sản xuất

Mặc dù nguy cơ nhiễm bệnh từ việc ăn đậu phụ sống là rất thấp, những người có sức đề kháng kém hoặc hệ miễn dịch suy yếu vẫn có thể đứng trước nguy cơ gặp phải những vấn đề như nôn mửa, tiêu chảy

Cách ăn đậu phụ sống an toàn

Trước khi ăn đậu phụ sống, hãy chắc chắn rằng những đồ dùng của bạn được rửa sạch sẽ. Để đảm bảo an toàn bạn có thể trần đậu sống qua nước sôi, việc này sẽ giảm thiểu nguy cơ gặp phải những vấn đề về sức khỏe. Và cuối cùng là hãy cố gắng mua đậu phụ tại những cửa hàng uy tín, đảm bảo vệ sinh.

Nguyễn Kiên H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng