Cách bảo quản hành lá luôn tươi xanh sử dụng được lâu

Hành lá là nguyên liệu giúp tăng hương vị thơm ngon trong nhiều món ăn

7 loại thực phẩm giúp kiểm soát đường huyết tốt

Nên ăn gì để bệnh trĩ bớt “hành”?

8 thực phẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả

8 thực phẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả

Hành lá còn được gọi là hành hoa, là một loại gia vị không thể thiếu trong món ăn. Thế nên, rất nhiều chị em tích trữ nhiều hành lá và bảo quản trong một thời gian dài để tiện lợi hơn trong việc sử dụng. Việc bảo quản hành lá không quá phức tạp nhưng nếu không bảo quản đúng cách sẽ nhanh chóng bị dập úng và hư hỏng, mất mùi vị và gây lãng phí. 4 cách dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản hành lá an toàn và hiệu quả để sử dụng trong thời gian dài.

Để hành lá trong ly chứa nước đặt cạnh cửa sổ

Cách bảo quản đơn giản này giúp bạn luôn có hành lá tươi xanh để sử dụng

Đây là cách bảo quản hành lá khá thú vị, không những giữ được độ tươi cho hành mà còn khiến chúng có thể tiếp tục phát triển. Bạn cần chuẩn bị một lọ có đáy nặng, đủ cao để giữ hành lá không đổ ra ngoài. Cho lượng hành lá bạn muốn bảo quản vào trong lọ, để phần rễ của hành được cắm xuống đáy lọ. Đổ lượng nước mát chỉ đủ ngập phần rễ hành và đặt chúng bên bục cửa sổ của bạn.

Nước dưới rễ sẽ giúp hành lá tươi lâu hơn. Lấy lượng hành bạn cần cho bữa ăn vừa đủ, phần còn lại tiếp tục để trong lọ và nhớ thay nước cho chúng thường xuyên để hành tươi lâu.

Cách bảo quản hành lá trong tủ lạnh

Có thể nói rằng, đây là cách bảo quản mà hầu hết các chị em đều áp dụng. Tuy nhiên, không ít chị em sau khi mua hành lá về, bảo quản luôn vào trong ngăn mát tủ lạnh mà không rửa sạch và xử lý qua. Để bảo quản hành lá trong ngăn mát tủ lạnh được tươi xanh lâu dài, bạn chỉ cần cho hành lá vào túi zip hay hộp đựng rồi cất chúng vào ngăn mát của tủ lạnh là bạn đã có thể bảo quản hành lá.

Tuy nhiên, xong không nên buộc quá kín, hãy để một lỗ thông khí nhỏ để nước không bị đọng lại bên trong túi. Nước sẽ khiến cho hành lá nhanh bị úa. Với cách bảo quản này sẽ giúp hành lá được tươi xanh lâu dài, không bị dập úng, giữ được mùi vị đặc trưng của hành lá.

Sử dụng khăn giấy để bảo quản hành lá

Độ ẩm từ khăn giấy giúp hành lá tươi lâu

Thay vì cho hành lá vào lọ, bạn có thể dùng khăn giấy để thực hiện cách bảo quản hành lá. Đầu tiên, bạn bọc hành lá vào chiếc khăn giấy ẩm rồi đặt trong túi hoặc hộp đựng. Đặt hành lá đã bọc bên trong túi zip hoặc hộp đựng thực phẩm không cần phải bọc kín khí. Khăn giấy chỉ nên được làm ẩm vừa phải, độ ẩm này sẽ giúp hành lá tươi lâu, nếu khăn ẩm quá lá hành sẽ nhanh bị hỏng. Tháo khăn giấy và thay bằng một chiếc được làm ẩm khác nếu chúng bị khô đi.

Tận dụng gốc hành sắp bị hỏng

Nếu hành sắp bị hỏng và bạn không dùng chúng để nấu ăn nữa, đừng vứt chúng đi, bạn có thể áp dụng phương pháp sau để khiến chúng mọc lại, bạn sẽ lại có hành lá tươi để thưởng thức.

Cắt bỏ lượng lá úa bên trên, chỉ giữ lại phần thân trắng và rễ hành. Đặt phần rễ và thân trắng của hành vào bồn đất sao cho rễ hành cắm xuống dưới. Tưới ẩm với một chút nước. Bạn sẽ thấy những lá hành xanh sẽ bắt đầu nhú lên từ phần thân hành sau vài ngày đấy. Khi sử dụng bạn chỉ cần cắt phần lá hành bên trên mặt đất, những lá hành tiếp theo sẽ lại tiếp tục mọc nếu không có tác động gì tới rễ của chúng.

Bảo quản hành lá rất đơn giản, không quá khó, không tốn kém nhiều thời gian. Để hành lá được bảo quản lâu dài, bạn cần phải thực hiện đúng cách, bảo quản riêng biệt với các sản phẩm khác. Với những gợi ý trên đây, hy vọng sẽ giúp chị em chọn được cách bảo quản hành lá tươi xanh lâu dài nhất.

Nguyễn An H+ (Theo The Spruce Eats)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng