7 loại thực phẩm giúp kiểm soát đường huyết tốt

Người bệnh đái tháo đường cần chú ý kiểm soát đường huyết để phòng ngừa biến chứng

Những điều cần biết về các triệu chứng cảnh báo bệnh đái tháo đường

Hướng dẫn làm bánh mì cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường nên chú ý ăn thực phẩm giàu vitamin B12

Dùng dây thìa canh trị đái tháo đường hiệu quả đến đâu?

Theo bác sỹ Samudrika Patil từ Vedicure Healthcare & Wellness (Ấn Độ), dưới đây là 7 loại thực phẩm giúp kiểm soát đường huyết tốt cho người bệnh đái tháo đường:

Lá neem

Lá neem (sầu đâu hay xoan Ấn Độ) là một trong những thảo dược được các chuyên gia y học cổ truyền tin dùng. Theo đó, loại thảo dược này có nhiều lợi ích sức khỏe, từ việc cải thiện làn da, khắc phục các vấn đề răng miệng tới đào thải độc tố trong cơ thể.

Bác sỹ Samudrika Patil cho biết: “Lá neem có chứa nhiều chất như flavonoids, glycosides và triterpenoids giúp ngăn nồng độ glucose tăng lên quá cao. Bạn có thể dùng lá neem dưới dạng bột 2 lần/ngày, thêm vào trà, nước lọc hoặc thêm vào các món ăn thường ngày để kiểm soát đường huyết tốt hơn”.

Mướp đắng

Mướp đắng giúp người bệnh đái tháo đường ổn định đường huyết, kiểm soát bệnh tốt

Người bệnh đái tháo đường có thể uống nước ép mướp đắng vào buổi sáng như một cách để kiểm soát bệnh, duy trì sức khỏe toàn diện. Nguyên nhân là bởi mướp đắng có chứa charatin và momordicin, giúp giảm và ổn định đường huyết. Để cốc nước ép mướp đắng dễ uống hơn, bạn có thể thử kết hợp thêm một vài loại rau, thêm chút muối và tiêu đen.

Gừng

Gừng có thể giúp thúc đẩy quá trình sản sinh insulin trong cơ thể, cải thiện tình trạng kháng insulin ở người bệnh đái tháo đường. Bác sỹ Samudrika Patil khuyên bạn nên thêm gừng vào trà, sữa, hoặc sử dụng gừng như một loại gia vị trong các món ăn hàng ngày.

Hạt quả vối rừng (jamun)

Hạt quả vối rừng có chứa jamoboline, một chất có thể giúp giảm và kiểm soát đường huyết bằng cách tăng đào thải đường dư thừa ra khỏi cơ thể qua nước tiểu. Hạt quả vối rừng còn giúp tăng độ nhạy insulin trong cơ thể, giúp cơ bắp sử dụng insulin hiệu quả hơn để đưa đường từ máu vào tế bào. Ngoài ra, hạt quả vối rừng còn có thể giúp ngăn đường huyết lúc đói hạ xuống quá thấp.

Hạt cỏ cà ri (fenugreek)

Hạt cỏ cà ri có chứa nhiều chất xơ hòa tan, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ carbohydrate trong cơ thể, từ đó ngăn không cho đường huyết tăng cao quá nhanh.

Quế

Quế có thể giúp kích thích hoạt động của hormone insulin, giúp tăng độ nhạy insulin trong cơ thể. Bác sỹ Samudrika Patil cho biết: “Bên cạnh việc dùng quế như một loại gia vị trong chế độ ăn, người bệnh đái tháo đường có thể bổ sung chiết xuất quế với liều lượng 250mg, 2 lần/ngày trước khi ăn”.

Nhân sâm

Nhân sâm có thể giúp tăng sản sinh insulin trong cơ thể, đồng thời cải thiện phản ứng của tế bào với insulin. Tuy nhiên, những người bệnh đái tháo đường đang dùng thuốc làm loãng máu như aspirin không nên sử dụng nhân sâm, bác sỹ Samudrika Patil khuyến cáo.

Vi Bùi H+ (Theo Hindustantimes)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết