Biện pháp tự nhiên cải thiện chứng rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương trở thành nỗi ám ảnh của nhiều nam giới

Chế độ dinh dưỡng giúp cải thiện rối loạn cương dương

Phát hiện chất cấm trong 2 sản phẩm về rối loạn cương dương

Làm sao ngừa rối loạn cương dương ở nam giới mắc đái tháo đường?

Những sự thật bạn cần biết về chứng rối loạn cương dương

Giảm cân

Theo các chuyên gia, đối với những người thừa cân hoặc béo phì, việc giảm cân là cách hiệu quả nhất để cải thiện chứng rối loạn cương dương (ED).

Nghiên cứu cho thấy, một nam giới có vòng eo 42 inch có nguy cơ rối loạn cương dương cao hơn 50% so với người có vòng eo 32 inch. Hơn nữa, cứ 2 nam giới có vòng eo lớn hơn 40 inch thì có 1 người gặp vấn đề với rối loạn cương dương.

Điều này là do tăng cân, thừa cân làm tắc nghẽn các động mạch dẫn máu đến dương vật, có thể làm giảm lưu lượng máu. Ngoài ra, người thừa cân còn có nguy cơ gặp các bệnh mạn tính khác đi kèm như đái tháo đường, tăng huyết áp và bệnh tim.

Ưu tiên các loại thực phẩm giàu flavonoid

Nhiều loại quả mọng không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn giúp cậu nhỏ cương cứng

Nhiều loại quả mọng không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn giúp "cậu nhỏ" cương cứng

Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ (American Journal of Clinical Nutrition​) chứng minh ăn thực phẩm giàu flavonoid mỗi tuần (cụ thể là trái cây và quả mọng) có thể làm giảm rối loạn cương dương đáng kể.

Điều này là do flavonoid làm tăng mức oxit nitric - hợp chất do cơ thể bạn sản xuất ra để kích thích lưu lượng máu đến dương vật. Nó cũng giúp kích thích cơ giãn nở, cho phép máu được bơm đầy vào các mô trong “cậu nhỏ”, giúp dương vật cương cứng.

Không uống nhiều đồ uống có cồn

Theo các chuyên gia, uống nhiều hơn 2 loại đồ uống có cồn có thể cản trở khả năng não bộ truyền tín hiệu đẩy máu đến dương vật. Uống đồ uống có cồn như rượu bia, đặc biệt là trước khi quan hệ tình dục cũng có thể làm bạn mất nước, làm giảm lưu lượng máu đến dương vật. Vì vậy, nếu uống, bạn chỉ nên uống trong chừng mực một loại đồ uống, không uống quá chén trong khoảng gần một giờ trước khi làm "chuyện ấy" bởi đây là nguyên nhân khiến dương vật khó cương cứng.

Bỏ hút thuốc

Đừng để thuốc lá ảnh hưởng đến đời sống tình cảm của bạn!

Đừng để thuốc lá ảnh hưởng đến đời sống tình cảm của bạn!

Hút thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử đều làm giảm hoạt tính của oxit nitric khiến "cậu nhỏ" khó cương cứng. Bên cạnh đó, hút thuốc còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, đái tháo đường có thể ảnh hưởng đến sự cương cứng của "cậu nhỏ". Hút thuốc nhiều và hút trong thời gian dài thì nguy cơ bị rối loạn cương dương càng cao.

Ngoài thuốc lá, nghiên cứu cũng phát hiện những người hút cần sa có thể làm gián đoạn tín hiệu kích thích dương vật, có nguy cơ khó cương cứng dương vật cao gấp đôi so với những người không sử dụng.

Giảm căng thẳng

Để dương vật cương cứng là một quá trình gồm 2 giai đoạn: Não bộ báo hiệu cho "cậu nhỏ" và cơ thể bạn phản ứng với các tín hiệu của não bộ để "cậu nhỏ" cương cứng. Sự căng thẳng, lo lắng vì thế sẽ ảnh hưởng đến việc kích thích và duy trì sự cương cứng của dương vật.

Để giảm căng thẳng, bạn nên có một số hoạt động thư giãn, tập thể dục, trò chuyện với người bạn đời của bạn, thực hành chánh niệm có thể giúp bạn giảm căng thẳng và thăng hoa trong mối quan hệ.

Gặp bác sĩ

Một số loại thuốc bạn đang uống có thể gây tác dụng phụ đến sự cương cứng của dương vật. Nghiên cứu cho thấy tác dụng phụ của thuốc chiếm khoảng 1/4 tổng số trường hợp rối loạn cương dương. Phổ biến nhất là thuốc huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống viêm loét, thuốc an thần và thuốc lợi tiểu.

Vì vậy, nếu cảm thấy khó cương cứng hoặc khó duy trì sự cương cứng của dương vật sau khi bắt đầu dùng thuốc, bạn nên gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân hoặc điều chỉnh liều lượng phù hợp.

Nguyễn Thanh (Theo Live Strong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn