Chế độ dinh dưỡng giúp cải thiện rối loạn cương dương

Phái mạnh cần chú ý gì tới chế độ ăn để đẩy lùi triệu chứng rối loạn cương dương?

Phát hiện chất cấm trong 2 sản phẩm về rối loạn cương dương

Những sự thật bạn cần biết về chứng rối loạn cương dương

Uống nước ép lựu giúp tăng khả năng sinh sản?

Cải thiện rối loạn cương dương không dùng thuốc

Rối loạn cương dương xảy ra khi dương vật không cương, hoặc không kéo dài đủ lâu để quan hệ tình dục. Về mặt sinh lý, hiện tượng cương đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng của các quá trình liên quan đến tâm lý, thần kinh và mạch máu, tạo nên một đáp ứng sinh lý trong các mạch máu dương vật.

Có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương, trong đó có các bệnh lý về chuyển hóa: Thừa cân – béo phì; Mỡ máu cao hoặc tăng huyết áp; Đái tháo đường… Để điều trị rối loạn cương dương hiệu quả, phái mạnh cần kết hợp các phương pháp khác nhau, đồng thời kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ kể trên. Chế độ dinh dưỡng lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong quá trình này.

Theo các chuyên gia, một số nhóm thực phẩm đem lại lợi ích cho sức khỏe nói chung và sinh lý nam nói riêng:

Rau củ quả

Dưa hấu và quả mọng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào

Dưa hấu và quả mọng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào

Nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa hỗ trợ cơ thể sản sinh nitric oxide - chất dẫn truyền thần kinh vận mạch liên quan đến đáp ứng cương dương vật.

Để bổ sung chất chống oxy hóa, quý ông nên ăn nhiều rau củ tươi có màu đậm như: Rau chân vịt, cải xoăn, bông cải xanh, cà rốt, cà chua… Trái cây như quả mọng (nho, dâu tây, việt quất) cũng là nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, có lợi cho tuần hoàn máu trong cơ thể. Dưa hấu là nguồn citrulin rất dồi dào – một acid amino có khả năng hỗ trợ quý ông cải thiện phong độ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Nghiên cứu chỉ ra rằng, nam giới ăn nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt có tỷ lệ mắc rối loạn cương dương khá thấp. Tuy các nhà khoa học chưa tìm ra nguyên nhân chính xác, chế độ ăn giàu ngũ cốc nguyên hạt (gạo lứt, yến mạch…) cũng giúp giảm nguy cơ mắc đái tháo đường, bệnh tim mạch.

Carbohydrate đã tinh chế thường có mặt trong bánh mì trắng, đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn. Nam giới nên hạn chế ăn các thực phẩm kể trên, đặc biệt thức ăn chứa nhiều đường. Thay vào đó, hãy lựa chọn sản phẩm có thành phần làm từ ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung chất xơ và vitamin cần thiết cho sức khỏe.

Các loại hạt

Các loại hạt hạch giàu chất béo là thực phẩm người rối loạn cương dương nên ăn

Các loại hạt hạch giàu chất béo là thực phẩm người rối loạn cương dương nên ăn

Hạt hạch (óc chó, hạnh nhân, hạt điều) là nguồn chất béo có lợi cho sức khỏe nói chung và khả năng cương dương nói riêng. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, nam giới ăn hạt dẻ cười đã có cải thiện đáng kể trong một số đánh giá chức năng sinh lý. Bạn nên bổ sung thêm các loại hạt này vào chế độ dinh dưỡng, ưu tiên chọn sản phẩm không tẩm gia vị.

Hạt họ đậu

Các loại hạt họ đậu (đậu đen, đậu tây, đậu nành, đậu lăng…) không chỉ là nguồn protein dồi dào, mà còn giúp cơ thể sản sinh nitric oxide, cải thiện chức năng cương dương. Đây là thực phẩm giàu kẽm, sắt và lysine – dưỡng chất tốt cho sinh lý nam.

Các acid béo omega-3 trong cá đem lại nhiều lợi ích với sức khỏe tim mạch, đồng thời giúp cải thiện triệu chứng rối loạn cương dương. Các quý ông nên bổ sung các loại cá giàu omega-3 vào chế độ ăn hàng ngày như: Cá hồi, cá trích, cá thu.

Chocolate

Chocolate giàu chất chống oxy hóa flavonoid giúp cải thiện lưu thông máu và nồng độ nitric oxide trong cơ thể. Ngoài ra, chocolate còn giúp giảm hormone căng thẳng cortisol, có lợi cho sức khỏe tâm lý ở người bị rối loạn cương dương. Chocolate đen là lựa chọn lành mạnh hơn chocolate sữa, do hàm lượng cacao và chất chống oxy hóa cao hơn.

 
Quỳnh Trang (Theo Health Central)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn