5 thảo dược giúp ổn định huyết áp hiệu quả

Kiểm soát huyết áp thường xuyên bằng thuốc cũng như các biện pháp hỗ trợ khác

Lưu ý giúp người cao tuổi sống khỏe với bệnh tăng huyết áp

Huyết áp bao nhiêu là cao, làm thế nào để ổn định?

Cách hạ huyết áp tự nhiên tại nhà hiệu quả

Người bệnh huyết áp cao nên ăn gì?

Hơn 16% số ca tử vong mỗi năm có nguyên nhân liên quan đến tăng huyết áp. Dự đoán tới năm 2025, sẽ có tới 29% người trường thành trên toàn cầu mắc tăng huyết áp. Do đó, kiểm soát và dự phòng tăng huyết áp từ sớm là điều cần thiết.

Sử dụng thuốc điều trị Tây y giúp hạ áp nhanh chóng, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ. Ngày nay, xu hướng nâng cao hiệu quả điều trị tăng huyết áp từ thảo dược, cây thuốc vào hỗ trợ ổn định huyết áp được nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn, hiệu quả.

Các thảo dược hỗ trợ hạ huyết áp an toàn hiệu quả bằng cách tiết ra các chất chống oxy hóa/chống viêm, kích thích chất ức chế men chuyển và nitric oxide giúp giãn mạch, bảo vệ thành mạch máu khỏi tổn thương do tăng huyết áp.

Dưới đây là một số thảo dược có lợi cho người mắc tăng huyết áp:

Tỏi

Nghiên cứu chỉ ra rằng, người trưởng thành sử dụng 300mg/ngày có thể giúp giảm huyết áp tâm thu trung bình 7mmHg và huyết áp tâm trương 5mmHg.

Cần tây

Cần tây giúp ổn định huyết áp lâu bền

Cần tây giúp ổn định huyết áp lâu bền

Cần tây có thể hỗ trợ ổn định huyết áp theo nhiều cơ chế gồm: Làm giãn mạch thông qua ức chế kênh calci, lợi tiểu nhờ tăng thải muối natri. Hợp chất tự nhiên 3-n-butylphthalide trong cần tây có độ thanh thải thấp, giúp ổn định huyết áp lâu bền mà không làm tụt huyết áp quá mức.

Nghiên cứu tại Viện Công nghệ Dược phẩm Iran năm 2013 đã chỉ ra, cao cần tây giúp hạ chỉ số huyết áp tâm thu và tâm trương từ 23 - 38 mmHg. Tác dụng hạ áp và ổn định huyết áp lâu bền do tốc độ đào thải của hoạt chất N-butylphthalide trong cần tây ra khỏi cơ thể rất chậm.

Cao cần tây chỉ tác động lên tình trạng tăng huyết áp mà không ảnh hưởng trên huyết áp bình thường, vì thế không gây tụt huyết áp quá mức, đặc biệt rất phù hợp với bệnh nhân bị tình trạng huyết áp không ổn định.

Gừng

Gừng có lợi cho người bệnh tăng huyết áp, nhưng không được kết hợp gừng với những loại thuốc giảm huyết áp

Gừng có lợi cho người bệnh tăng huyết áp, nhưng không được kết hợp gừng với những loại thuốc giảm huyết áp

Với hàm lượng hoạt chất gingerol và shogaol dồi dào, gừng đem lại tác dụng ức chế men chuyển angiotensin, ngăn chặn co mạch, giúp hạ huyết áp.

Tuy nhiên, sử dụng chiết xuất gừng quá nhiều hoặc kết hợp gừng với thuốc chẹn kênh calci có thể làm huyết áp giảm đột ngột xuống mức nguy hiểm, hoặc dẫn tới tình trạng rối loạn nhịp tim. Do đó, người đang dùng thuốc hạ huyết áp cần thận trọng khi uống trà gừng.

Trà xanh

 

Lá trà xanh chứa nhiều enzyme có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, kích thích giãn mạch và đem lại tác dụng giảm huyết áp.

Đan sâm

Các hoạt chất sinh học trong đan sâm được chứng minh là có tác dụng tốt với huyết áp nhờ khả năng kích thích các tế bào nội mô sản xuất nitric oxide và ức chế sự tạo thành angiotensin-II, giúp ngăn sự co mạch, làm hạ huyết áp

Hướng dẫn cách kết hợp cây thuốc nam dành cho người bị tăng huyết áp

Hiểu được tiềm năng của thảo dược trong hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thảo dược cần tây kết hợp với hoàng bá, tỏi, dâu tằm, nattokinase… thành dạng viên nén thực phẩm bảo vệ sức khỏe dễ dùng. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế năm 2021, 92.8% người dùng hài lòng về tác dụng giảm và ổn định huyết áp của sản phẩm.

Để kiểm soát huyết áp hiệu quả, bên cạnh việc dùng tân dược theo chỉ định của bác sỹ, đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cao cần tây mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương

Empty

TPBVSK Định Áp Vương có thành phần chính là Cao cần tây kết hợp chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magne (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp.

XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch